LỖ HỔNG QUYẾT ĐỊNH

Năm 1975, sau hơn 100 năm đô hộ, chia cắt của thực dân đế quốc, nước nhà hoàn toàn độc lập, thống nhất. Để mỗi người dân được hưởng nền độc lập tự do trọn vẹn, Đảng đã giao trọng trách giáo dục khai phóng con người khỏi nô lệ của bản thân và hoàn cảnh cho ngành Giáo dục. 1/3 thế kỷ đã qua, đã có nhiều cuộc cải cách giáo dục lấy sách giáo khoa và chữ viết làm phương tiện. Trải qua chỉnh lý, bổ sung, biên soạn lại, nhưng chưa một lần đặc tính sinh học giống nòi người Việt được đề cập. Vì đặc tính chủng tộc này mà đồng hoá đồng nghĩa với huỷ diệt, nên dân tộc Việt có truyền thống mở nước, chống ngoại xâm. Vì đặc tính sinh học mà nô lệ bản thân và hoàn cảnh đồng nghĩa với lụi tàn sức sống. Nói cách khác là vì bảo tồn thăng hoa sức sống giống nòi Việt mà truyền thống của dân tộc là xả thân vì nước khi có ngoại xâm và hiếu học thời bình. Học suốt đời, học trong trí thức về ăn uống, trong vốn ngôn từ Việt. Học để hành và để hợp, hợp giữa người với người, giữa người với thiên nhiên, độc lập, tự chủ. Tiếc là thiếu đi góc nhìn biện chứng giữa đặc tính sinh học Việt và văn hiến Việt 4000 năm, nên nội dung về di sản dân tộc còn hời hợt, nhiều nội dung kiến thức sa vào giáo dục sự phụ thuộc, phân hoá.

Ví dụ:

Bé bị sốt, mẹ bế bé đến trạm xá

Hay Ta là nòi Rồng dưới nước thẳm, nàng là giống tiên trên núi cao, kẻ trên cạn người dưới nước, tập tục khác nhau khó mà chung sống lâu dài được.

Hay Sách Toán 9 có riêng bài hướng dẫn khai căn bằng máy tính.

Nhưng mục đích chính của truyền thuyết Sự tích trăm trứng có câu trích trên là giới thiệu về nguồn gốc của dân tộc Việt. Khi lên bậc học cao hơn, khảo cứu lịch sử Nam tiến trấn thủ Thuận Hoá (1558) của Nguyễn Hoàng thời Lê trung hưng và công nghiệp mở Đất Gia Định của các chúa Nguyễn, các trò nhận ra truyền thuyết trên đúng hơn là bài dạy mở cõi, khẳng định chủ quyền lãnh thổ. Đoàn thuyền Nam tiến của Nguyễn Hoàng ngày đêm giong thẳng vào Hoành sơn rồi chia 2 ngả, ngả cập đất liền, ngả ra Vạn Lý trường sa (nay là Hoàng sa). Các chúa Nguyễn cũng thực hiện tương tự khi mở đất Gia Định và vùng biển trong vịnh Xiêm La. Điều mà các trò ngao ngán là văn hiến Việt 4000 năm lấy từ đâu trong khi tính từ thời Hồng Bàng vua Hùng con cả của Lạc Long Quân và Âu Cơ cho tới nay mới được hơn 2000 năm.

Đặc tính sinh học của từng chủng tộc quy định bản sắc văn hoá của từng dân tộc mà trên bình diện bề nổi là trang phục, ẩm thực, chữ viết truyền thống, vì thế có Áo dài Việt, áo Kimono Nhật Bản, Hanbok của người Hàn. Thậm chí cùng chung nền văn hoá trong đó có văn hóa Hán tự của Trung Hoa, nhưng Lưu Cầu, Cao Ly, Nhật Bản, Việt Nam đều có chữ viết riêng. Áo dài Việt ra đời cách đây đã gần 400 năm, trong điều kiện Đèo Ngang thuỷ thổ khắc nghiệt, lam chướng rừng biển nặng nề. Các đường nét chế tác có tác dụng kích hoạt một số huyệt đạo trên cơ thể sinh học người Việt để bảo toàn sự sống. Điều này đã được Thế Giới Di sản, Hồn Việt, Doanh Nhân Việt Nam đề cập tới. Áo dài gắn liền với công cuộc làm sinh sôi sự sống giải đất miền Trung, với công nghiệp mở đất Gia định, với các phong trào chống Pháp ở cuối TK 19, trở thành quốc hồn quốc tuý của dân tộc.

Vậy mà các học trò chỉ được tiếp cận với Áo dài bằng kiến thức hời hợt “áo dài nữ có hai loại, tứ thân và ngũ thân.... Áo dài trở thành y phục truyền thống của phụ nữ Việt Nam. Trong áo dài người phụ nữ trông mềm mại duyên dáng hơn”

Trong con mắt của nhiều người nước ngoài, Việt Nam là một ngoại lệ khó hiểu trong nhóm các nước chung nền văn hoá đó, không dùng chữ viết dân tộc mình làm quốc ngữ mà lấy chữ hệ la tinh do các giáo sĩ Dòng Tên phát kiến mới lạ. Số người biết chữ Ta ngày nay còn ít hơn số người biết chữ Hán. Hồn phượng múa rồng bay, tác dụng như nốt nhạc dạo đầu khai mở trí tuệ của chữ Ta giờ quằn quại trong chữ la tinh trở thành một loại Thư pháp hồn Trương Ba, da Hàng thịt trưng trong các nhà sách hiện nay.

SỰ LẠC HẬU NGUY HIỂM

Vào thập cuối của TK20, việc bùng nổ phần mềm công nghệ thông tin, sự ra đời chú cừu Dolly sinh sản vô tính ở Scotland đã dẫn đến cuộc biểu tình của sinh viên nước Mỹ đòi bác bỏ học thuyết người là vượn tiến hoá của Darwin (giữa TK19) cùng với thuyết chọn lọc sinh học của ông bởi ý đồ chính trị trong đó.

Darwin cho rằng sự tồn tại và phát triển của một dạng sống không nhờ vào sự cộng sinh các loài mà do đấu tranh sinh tồn, đào thải lẫn nhau. Dạng tồn tại là dạng thích nghi nhất, dạng ra đời sau tất yếu tiến bộ hơn. Học thuyết sinh học Darwin đã trở thành học thuyết xã hội Darwin (giữa TK 19) - một học thuyết ăn cướp. Nó nguỵ biện cho việc giết chết cả một dân tộc, chiếm đất, bắt nô lệ, cướp của của các nhà thám hiểm châu Âu suốt từ giữa TK 16 cho tới bấy giờ. Nó là nền tảng ý thức hệ để các nhà cai trị Âu châu biến các trò ăn cắp vặt đó thành chủ nghĩa đế quốc thực dân toàn cầu. Xuất hiện sau trên trái đất, diện tích kiểm soát ban đầu là 9%, họ cho công cụ lao động chạy bằng năng lượng không thể tái tạo được từ than đá, dầu khí là tiến bộ hơn công cụ chạy bằng năng lượng có thể tái tạo được từ sức người, động vật, gió, nước. Họ xâm chiếm thuộc địa dưới danh nghĩa khai hoá văn minh cho các dân tộc kém tiến bộ, lạc hậu bởi ra đời trước. Họ tiêu diệt kẻ chống đối theo nguyên tắc đấu tranh sinh tồn. Họ áp đảo thiên nhiên, phá rừng, bạt núi, khai thác khoáng sản bằng quy mô lớn, nhả lượng khí độc lớn vào không khí. Nhờ học thuyết của Darwin mà người da trắng châu Âu đã nâng diện tích kiểm soát đất đai toàn cầu năm 1880 là 1/3 và 2/3 năm 1935, và trải lên đó một xã hội mà hoạt động hầu hết các lĩnh vực đều tiến hoá theo quy luật chọn lọc tự nhiên. Người giàu nhất, mạnh nhất là người xứng đáng nhất, sản phẩm ra sau tiến bộ hơn là tất yếu. Đấu tranh, cạnh tranh là động lực phát triển. Vì thế thương trường như chiến trường. Con cái là gánh nặng cho cha mẹ. Nhà trường có quyền loại học sinh. Duy có hoạt động giao thông là không thể áp dụng nguyên tắc tiến bộ, đấu tranh sinh tồn vì hậu quả huỷ diệt tức thì, và vì tính nhân đạo mà các kỹ thuật sản khoa không được phép bỏ đi những trẻ sơ sinh dị tật.

Các sinh viên nước Mỹ biểu tình vì họ nhận ra con người là phần mềm của thiên nhiên tựu trung là của Chúa Trời do gien và sự dưỡng giáo. Do Darwin dốt nát, thiếu quan sát một cách có khoa học, không xem xét đến cấu trúc sinh học từng loài nên mới cho rằng con người có nguồn gốc từ loại vượn. Thử hỏi đem thụ tinh con người và con khỉ có được không? Còn ở Việt Nam các trò lớp 6 học đến thuyết này trong sách sử thắc mắc tại sao chúng ta không thờ con vượn bởi nó là tổ tiên của chúng ta.

GIÁO DỤC HAY THƯƠNG MẠI?

Trong gần 300 năm qua, không riêng Y học hiện đại phương Tây mà hầu như tất cả các lĩnh vực khoa học phát triển được đến tầm cao chiều rộng là nhờ ứng dụng phương pháp phân tích yếu tố bỏ qua tính hệ thống giống Darwin. Darwin đã gom các dạng sống có chung đặc điểm, phân tích chúng độc lập bỏ qua tính chỉnh thể sinh thái và sự tương quan cộng sinh các loài. Trong lĩnh vực y học mỗi bộ phận cấu tạo của cơ thể sinh học người là đối tượng của một chuyên ngành khác nhau. Người ta cứ thi nhau chia nhỏ cấu tạo của từng bộ phận cho tới cuối thế kỷ 20 y học phân từ ra đời để phân tích đơn vị tế bào. Họ nghiên cứu cấu tạo vật chất, hoá sinh chuyển động của hạt nhân phân tử tế bào. Người ta chế ra các thiết bị hoá, lý trị liệu để can thiệp, chế ra các loại vitamin, khoáng chất cho từng loại tế bào làm giải pháp kéo dài tuổi thọ: vitamin A cho mắt, sắt cho máu, iod cho tuyến giáp trạng phòng bệnh ngu đần... Cùng với tân dược thực phẩm tế bào đã để lại không ít hậu quả đau xót. Sau 75 năm lưu hành thuốc hạ sốt phenacetin bị phát hiện là nguyên nhân gây độc, sau 30 năm mới phát hiện được Amidopyrin là nguyên nhân gây suy giảm bạch cầu. Những năm 60 thảm hoạ Thaimolin xảy ra ở Trung quốc, hàng ngàn bà mẹ sinh con quái thai do chương trình bổ sung vitamin. Cuối Tk20 các hãng dược phẩm lâu đời của châu Âu thay vì chế các đơn vitamin khoáng chất, họ buộc cho ra đời các chế phẩm đa vitamin, khoáng chất (multi/poly) từ thảo mộc.

Ở Việt Nam một số các nhà sản xuất thực phẩm và sách giáo khoa không biết đến điều này. Họ bổ sung vitamin D, K vào sữa, trộn calci vào bánh. Còn trong sách các cấp học vẫn giới thiệu: thiếu iod gây bướu cổ, thiếu calci gây bệnh...

ĐI TÌM MỘT GIẢI PHÁP

Theo số liệu năm 2006 của Bộ GDĐT năm 2005 cả nước có 155 trường, viện đại học. Từ năm 1997-2005 có thêm 8383 tiến sĩ được đào tạo trong nước.

Trong khi đó chất lượng sức sống nòi Việt được tổng hợp từ các nguồn như sau: cả nước có 16.000 người mắc bệnh viêm gan, 1,5 triệu người ở độ tuổi từ 30-65 bị tiểu đường, 6,7% dân số bị tắc nghẽn mạch phổi mạn tính, 40% các cặp vợ chồng mắc vấn đề về tình dục. 95% phụ nữ có dấu hiệu lão hoá sớm, 80% người lớn trưởng thành bị stress. (nhưng con số thực tế còn đáng kinh tởm hơn như thế nữa !!!!!!!!)

Lỗi trên không thể quy hết cho ngành giáo dục hay y tế vì sức khoẻ là do sự hiểu biết, lựa chọn của mỗi người. Nhà nước đã tạo điều kiện để nâng cao nhận thức, học thày, học bạn, học sàng khôn từ nước ngoài. Lỗ hổng thuộc trách nhiệm của những tên lai căn, mất gốc, cùng bọn tay sai, theo đít ngoại bang, học lóm... nhân danh quản lý nhà nước và của gia đình. Tri thức khoa học mọi lĩnh vực, các giải pháp mang tính nhân sinh quan, vũ trụ quan phù hợp với hằng số sinh học người Việt tổng hợp trong cách ăn Việt, ngôn ngữ Việt, trang phục Việt, kiến trúc Việt (học ăn - học nói - học gói - học xách) vốn tiếp cận qua môi trường giáo dục gia đình. Chẳng cần phải đợi đến thế kỷ 16 các nhà thám hiểm Tây Ban Nha đi vòng quanh thế giới phát hiện ra trái đất không phẳng hay không phải đợi đến thế kỷ 20 các con tàu phóng vào vũ trụ thì người Việt mới biết mặt trăng nhỏ hơn các hành tinh khác ngoài hệ mặt trời mà nó đã sẵn trong ngôn từ tiếng Việt: Trái Đất, ông trăng một sào, ông sao một mẫu.v.v. Chẳng cần đợi sang thế kỷ 21 các nhà dinh dưỡng tìm ra sự tương quan của dinh dưỡng với hoạt động não bộ, tư duy người Việt đã sẵn việc ăn gắn liền với việc học: ăn học, ăn vóc học hay (đồ ăn chế biến đạt về y, mỹ, thực mang lại trí tuệ tốt). Tiếc là thay vì dùng cách ăn Thuần Việt tác dụng nuôi dưỡng sự sống, khai mở trí tuệ, lễ nghĩa thuỷ chung, hầu hết các gia đình người Việt áp dụng tháp dinh dưỡng mà người phương Tây có được nhờ lối phân... tích Darwin. Đến nỗi bây giờ, ăn chỉ là để sống...bệnh... Cho nên con người đã giảm thọ từ 40 đến 400 năm, luẩn quẩn trong nhầm lẫn, quên mình thuộc dân tộc thông minh với hàng ngàn giải pháp dân sinh,... rất nguy hiểm..... Cứ vào bệnh viện Ung Bướu nhìn sẽ hiểu hết!!!!

Nên chăng Ăn uống Thuần Việt được đưa vào giáo dục đại chúng trong học đường ngay đúng theo yêu cầu của dân tộc Việt hiện nay?


Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog