Năm 1903 Marie Curie được nhận giải Nobel vật lý cùng với chồng Pierre Curie và Henri  Becquerel cho các nghiên cứu về bức xạ. Bà là người phụ nữ đầu tiên nhận giải này.
Bà nhận giải Nobel hóa học trong năm 1911 cho việc khám phá ra hai nguyên tố hóa học radium và polonium. Bà cố ý không lấy bằng sáng chế tiến trình tách radium, mà để các nhà nghiên cứu tự do sử dụng nó. Bà là người đầu tiên giành, hay chia cùng người khác, hai giải Nobel. Bà là một trong hai người  đoạt hai giải Nobel trong hai lĩnh vực khác nhau (người kia là Linus Pauling).
Với chiếc đũa quấy trên nồi gang, bà Marie Curie đã giúp cho nhân loại tìm ra cách tạo nên một nguồn năng lượng mới (điện hạt nhân) thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng cuộc cách mạng kỹ thuật, máy móc làm những công việc năng nhọc thay con người.
Phóng xạ có 4 tính chất chính:
· Sinh nhiệt rất lớn
· Tạo ra sức gió lớn từ 400 -500km/h
· Tạo ra sóng âm 
· Các hạt bụi phóng xạ lơ lửng có khả năng thẩm thấu và biến đổi cấu trúc gen toàn bộ sinh vật xung quanh.
Rồi cũng như Nobel, Marie Curie đã không ngờ những phát hiện của mình đã hủy hoại vũ trụ này như thế nào. Bà không biết cách để khắc phục và làm triệt tiêu phóng xạ khi nó được sử dụng vào mục đích xấu. Vì danh tiếng của bản thân cùng món lợi vật chất nho nhỏ, bà cùng chồng đã để lại những nỗi khổ đau cho toàn thể nhân loại. Hoặc bởi một lý do nào đó, bà biết mà không công bố ngay cách khử phóng xạ bởi các đồng vị phóng xạ đi kèm khi phát hiện ra phóng xạ vì thiên nhiên vốn đã có tương sinh tương khắc sẵn ở trong đó.
Tiếp đó, những cuộc chiến tranh nổ nhiều hơn, khốc liệt thảm khốc hơn, độ hủy diệt ngày càng không thể tưởng tượng nổi, cũng với mục đích cuối cùng làm chủ nhân ông đối với vật chất.
Môi trường sinh thái ô nhiễm nặng nề không thể khắc phục trong nhiều ngàn năm. Cây cối, động vật, con người bị biến đổi trở nên độc tính hơn, tàn ác hơn, thú tính hơn. Điển hình, Quốc gia nào sở hữu vũ khí hạt nhân thì mức độ hiếu chiến hiếu sát cao, sức khỏe giống nòi bị suy giảm, sinh vật xung quanh ngày càng tận diệt, hoàng tàn, tội ác nhiều lắm. Hiểu rõ nỗi đau ấy là người Nhật.
Khử phóng xạ là niềm mơ ước không của riêng ai, của riêng dân tộc nào, đất nước nào mà của toàn thể nhân loại nhằm để kết thúc các cuộc chiến tranh, sự leo thang hạt nhân, hậu quả của chiến tranh hạt nhân, rác thải hạt nhân do những mãnh thú mang lốt người thực hiện với bất kỳ mục đích gì.
Vũ trụ không đứng yên mà vận động và phát triển liên tục, chuyện gì đến cũng sẽ đến, ước mơ rồi cũng sẽ trở thành hiện thực. Một dân tộc Việt thông minh, người đã sáng tạo ra nền văn minh lúa nước của nhân loại đã sinh ra được một người con ưu tú, đó là một lão nông tri điền - người đã khử được phóng xạ thành công với chiếc đũa tre và cái nồi đất. Cái nồi đất ấy đã đồng hành cùng dân tộc Việt hơn 5000 năm, nay lại là cứu tinh cho nhân loại.
Cái nồi đất ấy đã tạo ra một loại vũ khí được đặt tên là VŨ KHÍ LƯƠNG HẢO, nó có khả năng hấp nhiệt hoàn toàn do phóng xạ gây ra trong bán kính 50Km, trung hòa các sóng âm, tạo các đồng vị phóng xạ mang năng lượng âm để hút các các hạt bụi đang lơ lửng rồi triệt tiêu chúng. Trong vòng 3 tháng môi trường xung quanh hoàn toàn sạch phóng xạ.
Điều này được cho là khó tưởng tượng đối với những ai đang bế tắc và đang thèm khát. Nhưng đối với dân tộc Việt là đó là sự an toàn, không còn nỗi sợ hãi mà vững tâm bước tiếp hành trình vào tương lai.
Lão nông tri điền thực nghiệm thành công giải pháp khử được phóng xạ, nếu vì danh tiếng, lợi ích vật chất cho bản thân thì giải thưởng nào sẽ xứng tầm đây. Vì nhân loại không có giải thưởng cao nhất nào cho người xây dựng và khắc phục hậu quả mà chỉ có giải thưởng phá hoại mà thôi. Cái tên đã nói lên tất cả, Nobel thì đi kèm thuốc nổ, chiến tranh, hủy diệt.
Xin nêu thêm ba bằng chứng nữa:
- Công trình thuốc trừ sâu DDT được giải Nobel, nhưng sau đó cả thế giới đã nghiêm cấm sản xuất, sử dụng thuốc trừ sâu này.
- Công trình nghiên cứu Penicillin dùng trong y học từng nhận giải Nobel. Nhưng sau đó người ta ngày càng nhận thấy tác hại của nó, nên Y học đã khuyến cáo không nên sử dụng! Ngày nay không thấy bóng dáng loại kháng sinh này trong các cửa hàng thuốc Tây!
- Công trình tổng hợp Insulin để chữa bệnh tiểu đường đã mau chóng được nhận giải Nobel Y học danh giá!!!! Nhưng cho đến nay, đã gần một thế kỷ trôi qua, chưa có bất kỳ bác sĩ Tây y nào chữa khỏi hoàn toàn được bất kỳ một bệnh nhân tiểu đường.
    (Nguồn: Minh triết trong ăn uống của Phương Đông – Ngô Đức Vượng)
Để phát hiện ra một thứ mới (bởi chỉ có thiên nhiên mới là nhà phát minh mà thôi, con người chỉ tìm thấy những thứ mà thiên nhiên đã tạo ra sẵn và kết hợp chúng) đã khó nhưng để nghĩ ra cách khắc chế, triệt tiêu nó và hậu quả nó đem lại còn khó khăn gấp bội và mất rất nhiều trăm năm sau đó. Cẩn trọng không bao giờ thừa!

Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog