Nỗi lo về ruồi, muỗi, chuột, rắn, rết, sâu bệnh, côn trùng cắn, bệnh sốt rét, sốt xuất huyết, Zika… không phải của riêng ai, riêng một dân tộc nào, riêng một quốc gia nào mà là của cả nhân loại. Sau một thời gian dài theo đuổi ngành đại công nghiệp hiện đại, hóa chất, hóa dược…, các nhà bác học đạt giải Nobel , chuyên gia, các tiến sĩ từ Á, Âu, Mỹ, Phi các lĩnh vực khác nhau,... tất cả đều bó tay, lắc đầu ngao ngán, không đưa ra bất cứ giải pháp hoàn hảo nào…!!!! 

Tại Việt Nam, cách đây gần 200 năm, Cơ mật Trần Đình Anh đã giải quyết vấn đề đó dễ dàng và hoàn hảo . 

Là một người văn võ song toàn, phục vụ dưới 4 triều vua, hoàng đế, từ thời hoàng đế Gia Long, Hoàng đế Minh Mệnh đến Vua Thiệu Trị, Vua Tự Đức, Cơ mật Trần Đình Anh giúp cho nhà Nguyễn ngày càng vững mạnh về mọi mặt từ quân đội, an sinh, kinh tế quốc gia với nhiều kế sách về binh pháp, bí mật về quân lương, thuốc men, cách ăn ở cho quân đội bảo đảm sức khỏe, đồng thời còn truyền dạy lại cho hậu thế những tri thức tuyệt vời về ăn mặc ở trong đời sống dân sinh.

Một trong những tri thức quý giá ấy là cách khử ruồi, muỗi, rắn rết, bò cạp, côn trùng, sâu bệnh… giúp cho chiến thuật đánh du kích của quân đội triều Nguyễn hiệu quả, đời sống dân sinh tại những vùng rừng núi, vùng ven biển, đầm lầy, vùng sông nước trở nên dễ dàng, thuận lợi, cây cối tươi tốt hơn, mở mang đất đai, bờ cõi rộng khắp. Có 6 công thức vừa xông, vừa phun, vừa uống,… nhằm để khử, để ngừa để trị, được truyền lại với những phân tích cụ thể, cứ liệu lịch sử rất rõ ràng.

Ngay cả trong cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, các cách thức này cũng đã được chỉ lại một phần cho các chiến sĩ khi hành quân trong rừng nhằm tránh và trị các bệnh sốt rét, sốt xuất huyết,… bằng những cây cỏ có sẵn, rất gần gũi trong thiên nhiên. Những điều này, giới sử học ngày nay chưa bao giờ nhắc đến. Do đã biết trước cái thói vong ân bội nghĩa với tổ tiên, nên các tri thức ấy đã được bảo toàn và được truyền lại một cách cẩn trọng. 

Hiện thực đã minh chứng, đến nay sau nhiều năm theo đuổi khoa học hiện đại nhưng không một giáo sư, tiến sĩ, nhà lãnh đạo nào (tụi ăn trộm quần đàn bà), các tướng lĩnh các cấp có thể đưa một giải pháp hoàn hảo để giúp quân, giúp dân hết bị muỗi cắn, ruồi bu, côn trùng phá hoại mùa màng, rắn rít, bò cạp rình rập đe dọa…. Mà chỉ chăm chăm đi nhập mớ hóa chất giết người từ từ, phun cùng khắp hang cùng ngõ hẻm, từ thành phố đến nông thôn chỉ để diệt lăng quăng còn muỗi, còn ruồi thì bó tay…Kết quả thì chỉ là ?????

Không những không diệt được, bọn ấy đã vô tình tạo ra loại ruồi, loại muỗi… kháng thuốc mang trong mình những vi khuẩn gây bệnh mạnh gấp nhiều lần (tiêu chảy cấp, nhiều thể sốt xuất huyết mới, Zika…, và còn rất nhiều thứ đang dấu nhẹm), làm mất cân bằng sinh thái, môi trường sống toàn hóa chất độc hại. Chỉ có người dân là lãnh đủ, còn bọn chúng bồng bế nhau chạy trốn ra nước ngoài khi dân tộc và đất nước gặp khó khăn.

Khi thực hành những kho tri thức trên tại nhà và hàng xóm xung quanh ở vùng quê đầy ao nước, quanh năm muỗi mòng, đỉa, côn trùng vô số, cây cối um tùm, sâu bệnh như lẽ hiển nhiên.. Kết quả thu được thì vui mừng không kể xiết. 

Chỉ với vài nắm lá cây cỏ trong vườn nhà, kết hợp với hoa cỏ thơm… xông cả nhà 30 phút thôi mà muỗi không dám vào nhà, ruồi không dám đến gần trong bán kính 50m, rắn rết, bò cạp, bọ… không còn một con, mùi thơm thì dễ chịu vô cùng. Đặc biệt hơn nữa, khi xông dưới cây ăn trái thì bướm, sâu bệnh bỏ đi hết kể cả sâu đục thân giúp cây cối phát triển tươi tốt hơn nhưng chim chóc lại kéo về nhiều. Thần kỳ như thế mà rẻ mạt như không! Đây là ước mơ của các nhà nông không chỉ ở Việt Nam đâu.

Kết quả ứng dụng phương pháp khử côn trùng trên thì ruồi còn lại với tỉ lệ từ 1 đến 2/1000 trong nhà và ruồi bên ngoài không dám bay vào nhà. Đọc lại các tài liệu do Cơ Mật Trần Đình Anh để lại thì mới phát hiện ra điều lý thú. Ruồi từ lúc sinh ra, miếng ăn đầu đời sẽ quyết định thức ăn cả đời của nó. Nếu khi nó sinh ra ăn sạch thì nó không thể ăn thức ăn bẩn được và nó sẽ quanh quẩn nơi có thức ăn thơm, sạch. Và những con ruồi sinh ra ăn thức bẩn cũng tương tự như vậy, nó sẽ kiếm đồ ăn hôi thối để ăn vì không thể ăn đồ sạch, thơm ngon. Những con ruồi trên tạm gọi là bên “chánh” – những con ăn thức ăn sạch và “tà” – những con ăn thức ăn bẩn, hôi. Những con ruồi “chánh” thì không dung chấp “tà” thế nên những con ruồi bên ngoài không thể vào nhà được vì đã có “chánh” trấn thủ. Có thể thấy phương pháp khử côn trùng, sâu bệnh …của Tổ tiên ngày xưa thật hoàn hảo chứ không tận diệt sinh vật, tôn trọng sự cân bằng sinh thái. Chính vì lẽ đó nên nguồn phân loài ruồi cung cấp cho cây trồng không hề bị ảnh hưởng vì phân của nó thải ra rất tốt cho cây trồng và hơn thế nữa loài ruồi còn là đội ngũ hùng hậu góp phần thụ phấn cho hoa.

Con ruồi không có lỗi, không bao giờ truyền bệnh cho người, cho cây trồng. Chỉ có con người ăn những thức ăn bẩn, hôi thối, chứa nhiều hóa chất, thức ăn công nghiệp,… thì ruồi ăn những thứ ấy và phân người mang mầm bệnh đi truyền đến nơi khác. Đổ thừa hết cho ruồi thật không công bằng cho nó!!!!!. Ruồi sạch rất có ích cho quá trình thụ phấn cho cây. Lợi còn hơn cả ong và bướm (chỉ đem phấn hoa đực đến hoa cái chứ không hỗ trợ cho quá trình thụ phấn nhiều) !!! Và không chịu tác động của loại khử này, rất thân thiện, không đậu vào thức ăn của người. Khi cây ra hoa, ruồi sạch sẽ đến hoa hút mật đồng thời tiết ra một chất dịch như keo, giúp cho phấn hoa đực dính rất chắc hoa cái, không bị rơi hay bay đi khi gió thổi, thúc đẩy quá trình thụ phấn hoàn hảo, kết quả đậu trái, ra quả nhiều, năng suất rất cao, ít sâu bệnh. Ông Trần Đình Anh còn hướng dẫn cả cách nuôi ruồi sạch, giúp thụ phấn cho cây khi cần. Giỏi thật! Bái phục tổ tiên.

Mẹ thiên nhiên rất kỳ diệu! Mỗi sinh vật, cây cối sinh ra đều có lý riêng của nó, bao gồm đầy đủ tương sinh tương khắc, âm dương hòa hợp. Nó vừa có ích cho con người, vừa cân bằng sinh thái. Chỉ có con người ngu muội, không biết thuận thiên mới bị vùi dập, tiêu trừ. Nên giải pháp truyền thống của người Việt xưa chỉ khử (đuổi) chúng xa ra con người bằng những vật phẩm có sẵn, gần nhà (chứ không diệt như Tây phương, và bọn lai căn đang sử dụng) nên không làm mất cân bằng trong thiên nhiên, lại giúp ích cho vạn vật, không xuất hiện những loài nguy hiểm mới. 

Tốt vậy đấy! nhưng rất khó và gian nan lắm !!!!! mới có thể đến tay người dân Việt, bởi bọn vong ân bội nghĩa với tổ tiên, bọn lai căn mất gốc, bọn hóa dược bán nước, bọn bám chân bấu đít ngoại bang cùng bè lũ tay sai của chúng sẽ dùng mọi thủ đoạn để phá hoại cách làm truyền thống của tổ tiên bằng cách đưa hàng ngàn các chỉ tiêu, quy trình, công bố, chấp nhận, hệ thống tiêu chuẩn của Âu Mỹ, tổ chức quốc tế này nọ để đánh giá sản phẩm truyền thống lâu đời của tổ tiên. Còn hệ thống tiêu chuẩn của người Việt thì chẳng có, chẳng biết làm gì chỉ biết đi góp nhặt những thứ rác rưởi, bỏ đi của ngoại bang về làm của riêng. Nhưng đằng sau đó, chúng lại đi dụ dỗ, đòi hợp tác đầu tư, đòi có tiếng nói chung, rồi thì mua bán hòng tìm cách ăn trộm, cướp, chiếm đoạt công thức để bán lại nhằm mục đích vơ vét tiền tài, vật chất, kiếm một chút lợi còm cho bản thân, gia đình chúng, nhóm lợi ích và tổ chức riêng của chúng còn dân tộc và đất nước chẳng được lợi ích gì!!!!

Còn truyền thông của ta thì tài lắm!! Từ con sâu, cái kiến ở bên ngoài nước diễn biến ra sao, cục đá dịch mấy centimet đều biết, có gì mới thì biết không sót thứ gì, quảng cáo không công cho bọn ngoại bang nhưng còn tại nước nhà thì chẳng biết chi, hoặc ngậm chặt miệng để giữ lấy nồi cơm của chính mình.  

Khó đấy nhưng không có nghĩa là không thể. Hãy để thời gian thể nghiệm.

Rồi lịch sử Việt, người dân Việt sẽ ghi nhớ, biết ơn mãi những công trạng, những giải pháp của những tiền nhân đã đóng góp vào nền văn hiến của dân tộc. Còn bọn ngụy thư phịa sử, bọn vọng ân bội nghĩa với tổ tiên, bọn lai căn mất gốc, bọn đầu trộm đuôi cướp, bọn bán nước, bán tài nguyên đất nước, cõng rắn cắn gà nhà… sẽ bị trừng trị thích đáng.

Điều này, Người Việt không bao giờ quên:

“Người Việt là người phát minh ra nền Văn Minh Lúa Nước của nhân loại.”

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”


Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog