Khi sáng chế ra chữ Việt và nền Văn Minh Lúa Nước, người xưa đã nghiệm ra rằng để phát triển và bảo toàn chủng tộc thì phải giải quyết được cho dân tộc trên cả hai phương diện vật thể (gạo thóc, thuốc men) và phi vật thể (kết quả ấm no và sức khỏe); đó là nguồn mạch của nền Văn Minh Lúa Nước. Nói rộng ra, mạch Nguồn Văn Minh Sức Sống Việt đã được cụ thể hóa trong hệ thống chữ Ta gồm 25.525 từ vựng đúng bằng số ngữ âm của dân tộc Việt chúng ta có và dùng trong đời sống hàng ngày được lưu giữ qua những di sản Văn Hiến như: sách vở về y dược và những giải pháp ứng dụng cho đến tận ngày nay.

Cách đây hơn 5000 năm, theo truyền thuyết đã ghi lại rõ rằng, từ thời Thần Nông xưng vua lấy hiệu là Viêm Đế (Viêm: tức là dương khí) và đặt tên nước là Việt Quốc. Việt Quốc khi đó được xuất phát từ nước Châu (hay còn gọi là Nước Nguyễn) chứ không phải là “nước Trâu” như bọn người Tàu xuyên tạc. Do ngài thông hiểu và ứng dụng hiệu quả và đề ra rất nhiều giải pháp giúp cho người dân đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp. Ngài được người dân Việt và các tộc người khác rất tôn trọng nên mới gọi là Thần Nông (vị thần của nông nghiệp).


Trong nông nghiệp, nguyên tắc: “Nhất nước, nhì phân, tam cần, tứ giống” đã ăn sâu vào từng tế bào của người Việt. Nước là nguồn gốc để duy trì sự sống muôn loài. Việc nước là việc rất quan trọng là vậy!

Ngoài giống, cốt lõi văn minh lúa nước là hệ thống dẫn thủy nhập điền, điều hòa nước để nuôi sống cây trồng, con người, vật nuôi là hệ thống đê điều. Ngày xưa hoang vu, thảo dã, thiên nhiên và môi trường sống dưới mắt con người và thú vật đều hoang dã, lam sơn chướng khí khắc nghiệt, nước phèn như máu, tanh tưởi thối tha, lợ mặn, bẩn thiểu vô cùng, mọi thứ hoàn toàn phụ thuộc vào sự thay đổi của thiên nhiên. Thiên nhiên thì biến đổi khôn lường, mưa bão, lũ lụt, hạn hán. Nhưng thông qua hệ thống đê điều, tổ tiên người Việt trong thời mở cõi vẫn lọc được tất cả dùng trong tưới tiêu, sinh hoạt hàng ngày kể cả ăn uống, đồng thời đã xây dựng được hệ thống quần thể sống cách ly hoàn toàn với các động vật khác, thuần dưỡng một số thành gia súc phục vụ cho đời sống, ứng phó một cách tài tình trước những biến đổi của thiên nhiên. Từ một nhóm người rồi hình thành cộng đồng cùng sinh sống, làm tiền đề cho hệ thống làng xã ra đời từ đó. Mỗi địa phương có điều kiện thổ nhưỡng khí hậu khác nhau sẽ có những sản vật, cây trồng vật nuôi khác nhau, cách thức tổ chức cũng sẽ khác nhau.


Quốc tổ đã làm rất tốt. Đến nay cả nhân loại chỉ biết bắt chước theo mà thôi!

Nguyên tắc sống của người Việt luôn thuận theo thiên nhiên. Điều này, trong Việt Quốc Y Luận Dược Trị Đồ đã được ghi lại đầu tiên rất rõ: “Thuận thiên giả tồn- Nghịch thiên giả vong” (các phiên bản khác chỉ là bắt chước chứ chẳng như tuyên truyền của bọn thực dân văn hóa phương Bắc, phương Tây). Điển tích còn ghi lại rất rõ trong Thần Nông Bản Thảo, khi Thần Nông trong một lần tìm cây thuốc, Ngài đã được bọn sóc rừng chỉ cho thấy được hệ thống dẫn thủy nhập điền của cây chuối rừng. Ngài đã dành rất nhiều thời gian để nghiên cứu, ứng dụng vào cuộc sống; kết hợp với cách tư duy âm dương ngũ hành rồi xây dựng nên hệ thống đê điều nhằm điều hòa mực nước vào mùa mưa lũ, giữ nước và những lúc khô hạn. Một giải pháp ra đời do sự đòi hỏi bức thiết của cuộc sống. Giải pháp hình thành từ một ý tưởng thuận với thiên nhiên, mô phỏng lại, con người chỉ cần ứng dụng theo là hiệu quả ngay. Hệ thống Đê Điều do người Việt sáng tạo ra, hoàn thiện nó đến tận thiện, tận mỹ. Các tộc người khác chỉ biết bắt chước theo. Ngay cả khi Pháp Mỹ xâm lược nước ta cũng không dám thay đổi hệ thống thủy lợi khác nguyên lý trên. Đố ai phản biện được điều này ?????

Điển hình của công tác thủy lợi mà con cháu học hỏi được từ Ngài Thần Nông là hệ thống dẫn và điều hòa thủy lợi từ sông Hương vào kinh Thành Huế. Thật tuyệt !!! Sao lại không học hỏi chứ?

Tại sao bây giờ, tại Việt Nam, Miền Nam vào mùa khô thì thiếu nước, còn mùa mưa thì ngập úng ? Có điều lạ nữa là những vùng xưa nay rất nhiều nước thậm chí lũ lụt như Đồng Bằng sông Cửu Long bây giờ lại thiếu nước, nước biển xâm thực, còn Tp.HCM (xưa là Gia Định Thành) giờ lại có thêm “mùa nước nổi”. Phải chăng là do “Biến đổi khí hậu toàn cầu”, hay lũ không về, Phương Bắc chặn dòng chảy,… Còn khu vực Miền Trung thì mùa khô thiếu nước, hạn hán, nước mặn xâm thực; còn mùa mưa bão kết hợp xả lũ thì nước ngập tận nóc nhà !!! Khu vực phía Bắc chỗ nào chưa có công trình thủy lợi hiện đại nào thì chỗ đó không ngập, không bị khô hạn.


Đời sống dân sinh thì rối loạn mỗi mùa mưa về! Tan hoang vào mùa khô hạn !!!!! Làm sao mà ăn cư lạc nghiệp?

Rất nhiều nguyên nhân được đưa ra để giải thích cho sự bất lực của người đại diện dân làm công tác thủy lợi qua nhiều nhiệm kỳ. Nhưng nếu vẫn chưa hiểu “nguyên lý lực đẩy piston và trái bong bóng không khí” thì mãi mãi không bao giờ khắc phục được tình trạng ngập úng dù có tốn bao nhiêu tiền đi chăng nữa. Mặt khác, thiên nhiên vốn đã ổn định hàng triệu năm, dòng chảy của mạch nước ngầm đã ổn định. Nay các cọc nhồi của các nhà cao tầng đã làm thay đổi dòng chảy đó, nước sẽ theo các hệ thống ống cống sẵn có mà chảy vào, tình trạng sập lún, hố tử thần sẽ xuất hiện, triều cường sẽ gia tăng, kẹt xe cứ tiếp diễn…

Được biết, không phải người Việt không biết khắc phục tình trạng này nhưng họ cũng phải than rằng không áp dụng được ở Việt Nam vì bây giờ “chúng nó cần phải chi tiền ra để có phần, phải áp dụng khoa học hiện đại, phải có chuyên gia tư vấn nước ngoài,…” chứ làm như tổ tiên chỉ bảo thì “lấy gì mà ăn…!!!!” Điệp khúc: cứ ngập là nâng đường, khơi thông cống rãnh, làm cống thoát nước, cầu vượt loạn xạ,… thì cần số tiền rất lớn. Làm xong ngập nhiều hơn, kẹt dài hơn,… rồi lại làm đường… cái vòng này cứ thế mà tiếp tục. Không ai bị sao cả, đều đúng quy trình, tất cả đều vui, chỉ có nước trong nhà của dân thì ngày càng nhiều càng hôi thối mà thôi. Hỡi các các giáo sư tiến sĩ kỳ tài các lĩnh vực hãy để ý đến hệ thống dẫn nước của cây chuối rừng để mà tìm giải pháp. Gợi ý như thế mà còn chưa hiểu thì cũng đành bó tay!!!!

Nói không ngoa, chỉ cần 200 tỷ đồng trong vòng 3 tháng nếu ứng dụng những cách thức do tổ tiên chỉ dạy thì toàn TP.HCM sẽ hết ngập, úng, triều cường, kẹt xe, ùn tắc,... thu nhập người dân sẽ tăng, hàng ngàn người dân đang nằm trong các bênh viện lớn nhỏ sẽ được xuất viện và khỏi bệnh. Tại sao lại không dám thử chứ!!! Cần thiết thì lập Quân lệnh Trạng!!!!

Hiện nay, một bộ phận lớn người Việt chúng tôi vẫn đang ứng dụng những cách lọc nước, điều hòa nước nơi trồng trọt, chăn nuôi do ngài Thần Nông chỉ dạy đã tránh được hoàn toàn tình trạng hạn mặn, nước dơ bẩn vừa rồi. Lý thú lắm!


Thông hiểu chữ Ta, dân tộc Việt sẽ thấu hiểu và có thêm nhiều giải pháp hơn nữa trong điều chế thuốc và trị bệnh nhằm bảo đảm sức khỏe, thăng hoa giống nòi Việt.

Thực hành ứng dụng y được theo cách ăn uống là thuốc, thuốc là ăn uống như đã nói mà cụ thể là: bệnh hoại tử do nhiều nguyên nhân như đao kiếm, tên bắn, bom đạn,.. ngoài chiến trận đều có thể khắc phục và chữa trị được. 5000 năm trước làm gì có những loại kháng sinh què quặt như bây giờ. Thế mà cũng chưa thấy trong bất cứ y thư cổ nào nói về những vụ chết hàng loạt của những chiến binh do bệnh hoại tử gây ra. Còn ngày nay thì ai cũng rõ!!! Trong Việt Quốc Y Luận Dược Trị Đồ, Thần Nông đã chỉ rõ cách điều trị và rất hiệu quả; cụ thể gần đây nhất hơn 200 trước, vào năm 1779, Vua Gia Long đã ứng dụng cho thương binh và đạt được hiệu quả ở mức rất thần kỳ và còn lưu giữ cho đến ngày nay.

Còn bệnh phụ khoa - nỗi đau thầm kín của người phụ nữ - nơi lưu giữ 95% giá trị văn hiến dân tộc (đâu phải bây giờ mới có), bệnh ngoài da như: chàm, vẩy nến, á sừng, yona thần kinh, lờn kháng sinh,….nguyên nhân chủ yếu do dùng kháng viêm dòng sulfamid kết hợp corticoid gây hư da, đường ruột, ảnh hưởng đến gan thận khiến cho người bệnh đang gồng mình chống chọi trong các bệnh viện. Oái oăm thay, trong 75% toa thuốc của các bệnh viện đang dùng hai dòng thuốc tây này. Thế mới chết chứ !!!!!!

Nói tóm lại, Việt Quốc Y Luận Dược Trị Đồ đều nêu rõ cách điều trị các bệnh như Bệnh phụ khoa, hoại tử do tiểu đường, trĩ, thời khí, rò mạch lươn, các bệnh ngoài da trên,…kể cả lờn kháng sinh; điều y tế hiện đại trên thế giới đã bó tay từ lâu. Không nói ngoa! Con cháu Việt vẫn ngày ngày ứng dụng hiệu quả, và gìn giữ những giá trị văn hiến của dân tộc.


Tại sao không cho ứng dụng giải pháp truyền thống dân tộc song song với hiện đại để thấy cái nào hiệu quả hơn để mà chắt lọc, để mà tự hào. Cớ sao cứ thích làm tôi mọi cho ngoại bang vậy!

Tình hình đất nước ngày càng xấu đi trong con mắt của người dân và quốc tế. Đã đến lúc, bất cứ ai đứng ra lãnh trách nhiệm làm việc dân việc nước cần phải lập “Quân Lệnh Trạng” như tiền nhân đã làm như Cụ Chu Văn An thời Trần và Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm thời Mạc bảo đảm về hiệu quả công việc nếu không sẽ bị xử tử kể cả gia đình họ (Chứ hiện chỉ toàn hứa hẹn và để đó không…!!!). Còn không, chắc chắn thể chế đó sẽ bị tiêu vong! Bài học trong quá khứ vẫn còn đó.


Dân tộc Việt đã là một dân tộc Văn Minh từ lâu đời!

Trong thần nông bản thảo đã nêu rất rõ 6 điều cấm kỵ mà chân y chính thống phải tuân hành. Bất cứ người nào mắc phải chỉ một trong những điều trên thì bất luận trong bất kỳ hoàn cảnh nào lý cũng không trị vì VÔ ÍCH.

1. Khinh mạn

2. Khinh thân trọng tài

3. Không kiêng cữ

4. Âm dương tạng phủ bất định

5. Liệt nhược

6. Không tin thầy thuốc mà mê tín dị đoan.


Văn minh quá đi chứ !!!!!! Đã hơn 5000 năm rồi.

Buồn thay… Người dân Việt bệnh lạ ngày càng nhiều, một cánh én chẳng làm nên mùa xuân, nhằm trả lại quyền lợi thực sự cho người dân, chúng tôi sẽ đồng ý tiếp nhận, hợp tác với các mạnh thường quân nào vì mục tiêu một dân tộc Việt khỏe mạnh và giống nòi Việt thăng hoa.  

Nhằm khơi lại MẠCH NGUỒN VĂN MINH SỨC SỐNG VIỆT, Tập Đoàn Nông Nghiệp gốc Tri Nhân trong tương lai rất gần sẽ thực hiện và trình chiếu bộ phim nhằm hướng dẫn học chữ Ta và tái hiện lại lịch sử hào hùng của dân tộc Việt trong cả ba lĩnh vực, ăn, mặc, ở. Việt Nam đã là một quốc gia hùng cường, văn minh hàng đầu. Thế mà tại sao bây giờ lại thế này!


Điều này, Người Việt không bao giờ quên:

“Người Việt là người phát minh ra nền Văn Minh Lúa Nước của nhân loại.”

“Dân tộc Việt có một nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”


Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog