Từ năm 1826 -1836, sau khi được Vua Minh Mệnh hệ thống lại, đặt tên chính thức và phát hành thành sách, chữ Ta đã giúp cho người Việt tìm về quá khứ của mình một cách dễ dàng, lắng nghe và hiểu được ý nghĩa của từng châm ngôn, ca dao, tục ngữ, đồng giao… Không những hiểu rõ về khởi nguyên dân tộc, lịch sử hào hùng mà còn giúp tìm được hàng trăm ngàn giải pháp hữu ích trong mọi lĩnh vực mà tổ tiên người Việt đã sáng tạo ra, cố gắng gìn giữ, truyền lại cho hậu thế, tránh lặp lại sự đánh cắp của ngoại bang, đặc biệt bọn du mục phương Bắc.

Việt Quốc Y Luận Dược Trị Đồ là quyển sách mà Vua Thần Nông đã viết 2 năm sau Tam Thiên Bản Thảo. Đây là công trình Y luận Dược Trị hàng đầu của nhân loại cho đến bây giờ. Trong đó, không những nói về văn chương, y lý, điều trị mà còn chỉ dạy về ẩm thực đúng nghĩa “ăn uống là thuốc và thuốc là ăn uống”, đây là phương cách ăn uống Y – Mỹ - Thực truyền thống thuần Việt, là cách gây dựng nuôi dưỡng những trí tuệ Việt qua hàng ngàn năm. Điều này chứng tỏ rõ ràng rằng: Vua Thần Nông là Y Tổ của người Việt (ngày 9/1 âm lịch hàng năm là sinh thần của ông).

Nghiên cứu Việt Quốc Y Luận Dược Trị Đồ của Ngài Thần Nông càng thấy rõ, tác phẩm được viết bằng chữ Ta hoàn hảo chứ không như tuyên truyền của người Tàu qua lý luận mọi mặt; từ điển chữ Hán bó tay, không tài nào hiểu được đầy đủ nội dung sách. Với cách ăn uống là thuốc men, sống thuận theo thiên nhiên, vua Thần Nông hướng dẫn cho người dân Việt cách nấu cháo, chế biến thức ăn, làm bánh kẹo… nhằm tài bồi sức khỏe với những nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên rất bổ dưỡng, ngon miệng đặc biệt để càng lâu càng ngon (làm gì cần đến chất bảo quản nào chứ). Hoàn hảo đến mức cho đến nay chưa ai có thể làm khác đi mà ngon hơn, bổ hơn, giữ lâu hơn…và được giữ nguyên bản, lưu truyền hàng ngàn đời nay cho hậu thế. Đây không nói đùa mà nói có sách mách có chứng!

Sách cũng đã chỉ rõ cách điều trị rất hiệu quả rất nhiều bệnh trong đó có các bệnh mà đến nay y học được cho là hiện đại đang quay cuồng chóng mặt tìm nguyên nhân nhưng vẫn bất lực như: 

    - Hoại tử: Có rất nhiều nguyên nhân để lý giải nhưng chung quy nhất cũng chỉ là do chấn thương, nhiễm trùng, tiểu đường. Sau cùng là đổ hết cho bệnh nhân với hàng loạt các nguyên nhân và đưa ra những lời khuyên như các vị thánh: không nên thế này, không được thế kia nhưng phải làm sao thì không biết !!!!! Còn làm sao cho đúng thì đến nay trong nhân loại chưa ai có thể làm đúng làm đủ các tiêu chuẩn ấy trong cuộc đời mình. Để rồi sau một thời gian dài dùng Insuline để điều trị bệnh tiểu đường gây nên nhiều biến chứng thì chính Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) (ban đầu rất tự hào về cách trị này) nay đã khuyên người dân Mỹ không nên dùng Insulline và nói rõ tiểu đường không thuộc bộ môn nội tiết; thế nhưng nực cười là các trường dạy y ở Mỹ lẫn Việt Nam (do bắt chước) vẫn cứ tiếp tục giảng dạy hàng ngày như vậy.

    - Bệnh trĩ hay còn gọi bệnh nói không nên lời của bất cứ ai khi mắc phải. Việt Nam là nước có số người mắc bệnh Trĩ cao của thế giới (chỉ gần thế kỷ nay mới xuất hiện tình trạng này). Một trong những tứ khoái bị mất đi khiến người sống không bằng chết, khổ sở khốn cùng. Nhưng hàng ngày từ các phương tiện truyền thông, đến ngoài đường, tường rào, cột điện vẫn thi nhau quảng cáo loạn cào cào. Khổ nhất là những người dân mắc bệnh bị dẫn vào những mê cung không lối thoát. Đến cuối con đường là phải cắt. 100% khi cắt búi trĩ đều gây ra biến chứng. Nỗi đau tiếp tục kéo dài và nâng dần cấp độ.

    - Bệnh u bướu

    - Bệnh thời khí, bệnh đau dạ dày, mạch lươn (rò hậu môn)

Không riêng ở Việt Nam, mà cả nhân loại đang vật lộn rất khó khăn với các bệnh trên. Từ Á, Âu, Mỹ, Phi đều không trị được. Mỗi người ngày ngày đang là con tin của các tập đoàn dược đa quốc gia, làm bầy tôi mọi cho những bác sĩ, dược sĩ và các giáo sĩ…cuối đoạn đường cũng như bọn hoạn lợn mà thôi. 

Việt Quốc Y Luận Dược Trị Đồ của Ngài Thần Nông chỉ ra cách điều trị chi tiết và kết quả rất tốt. Một quyển sách đã hơn 5000 năm, ai dám nói: sách chỉ chứa đựng những điều đáng vứt vào sọt rác. Có đúng như vậy không? Hay cần phải hiểu lại !!!

Càng biết, càng học, càng ứng dụng những điều mà tổ tiên lưu truyền; lại càng thương xót cho dân Việt. Sau hơn 100 năm du nhập cái thứ thành tựu khoa học ngoại lai, mất gốc, coi thường truyền thống tổ tiên, dân Việt đã trở nên ngày càng bệnh hoạn, bị coi thường, bị sỉ nhục ở tất cả mọi nơi. Đất nước Việt đang trở thành bãi rác công nghiệp hàng đầu trên thế giới. Tất cả mọi lĩnh vực đời sống dân sinh từ ăn, mặc, ở, giáo dục, y tế, quân sự, hành chính,… khi cần đều phải rước các chuyên gia nước ngoài, trong khi trong nước có hàng chục ngàn “giáo sĩ tiên sư” đã tốn bao nhiêu tiền để đào tạo. Chỉ cần chuyên gia, chuyên viên xuất hiện ở đâu là ở đó tan nát. Bên cạnh đó, mỗi năm hàng tỷ đôla đã được chuyển ra nước ngoài để rước những thứ “cặn bã” đó về; thậm chí biến trẻ em Việt thành “chuột thử thuốc”; nhưng Việt Nam vẫn nghèo và đứng hạng bét toàn cầu. Thử hỏi tiền ấy ở đâu ra, đã đi về đâu ?? Nếu là vay thì ai sẽ trả ??? Chỉ cần 1% số tiền ấy ứng dụng cách chữa trị truyền thống thì hàng chục triệu người dân Việt đã hết bệnh, không còn khổ nữa. Chỉ vì thói vong ơn bội nghĩa với tổ tiên mà nên nỗi !!!!!

Tiến lên phía trước không được, lùi lại không xong, lịch sử mù mờ, giải pháp bế tắc, giờ chỉ còn một lũ trơ mắt ếch nhìn nhau, phát biểu linh tinh “chúng ta phải …, chúng ta cần…, rồi lại rút kinh nghiệm,… đó là một bài học…” mặc cho dân quay cuồng đối phó. Người dân Việt chưa bao giờ bị đổ lỗi nhiều như bây giờ: nào là dân còn nghèo, dân thiếu ý thức mọi mặt, không biết gì kể cả ăn… gần giống như kền kền chỉ thích ăn những thứ cặn bã, bẩn thỉu, hôi thối,… thì lại rất vui vẻ.

Gần đây Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) cấm triệt để các hóa chất sát trùng, tiệt trùng trong thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc men,…Tại sao vậy? Họ đã thấy những nguy cơ gây ra bệnh tật lan truyền toàn cầu, vi trùng biến tướng nhiều trạng thái cũng chỉ vì hóa chất mà ra. Họ khuyến khích sử dụng các sản phẩm gần gũi thiên nhiên trong ăn uống, thuốc men đặc biệt là các sản phẩm của dân tộc có nền Văn Hiến ngàn năm. Mặc dù, hàng trăm năm nay, mũi nhọn để tự hào về tư bản tiêu dùng, cũng như tư bản công nghiệp của xã hội Mỹ là hóa chất. Họ đã dũng cảm cấm ngay lập tức để bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân Mỹ. 

Thế mà lạ thay !!!! ở ta lại không cấm. Thấy hay thì chúng tuyên truyền phổ biến, nhập khẩu ngay nhưng người ta bỏ đi thì chúng còn phải họp bàn, tìm giải pháp, trì hoãn thời gian nhằm cứu rỗi cho những tập đoàn kinh tế, những bọn gian thương, bọn bán nước, bầy tôi mọi cho nước ngoài, rồi thì đảm bảo sản xuất trong nước,… mặc cho dân ra sao thì ra!!! Bất cứ ai mà nhắc đến truyền thống tổ tiên, sản xuất theo phương pháp cổ truyền thì chúng tuyên truyền chống phá đến cùng, nào lạc hậu, không vệ sinh, không an toàn, không hiện đại, không đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế. Còn sản xuất gì cho tốt thì chúng chả biết; chỉ thích đi nhập khẩu thôi. Nói rộng ra, chúng đã tiếp tay ngoại bang diệt chủng chính dân tộc mình trên đất nước này. Đấy đã rõ….Thôi nghĩ lại cũng phải mà. Dân bầu ra chúng đó chứ! Ngậm bồ hòn làm ngọt. Ngu dân dễ cai trị.

Tựu trung bởi lũ cường quyền, rước lai căn phá tổ tiên Lạc Hồng. Lắng nghe tiếng nói vọng về từ quá khứ của tổ tiên người Việt thì chừng nào mà chữ Ta và cách ăn uống truyền thống thuần Việt chưa được phổ biến vào trong đời sống của dân sinh thì khổ đau, bệnh tật của người dân Việt sẽ còn kéo dài. Đúng như ý nguyện của bọn ngoại bang, bọn tôi mọi thực dân, phường bán nước ….cơ hội mà tổ tiên chúng ngàn năm trước mơ ước cũng không thấy.

Người Việt phải tự cứu lấy mình trước khi trời cứu. Rất dễ….. đi tìm ắt sẽ thấy.

Điều này, Người Việt không bao giờ quên: 

“Người Việt là người phát minh ra nền Văn Minh Lúa Nước của nhân loại.”

“Dân tộc Việt có một nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”


Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog