Người Việt là người sáng tạo ra nền Văn minh Lúa nước của nhân loại, cũng như Vua Thần Nông là Việt Nam Quốc Tổ Y Tổ, đến nay đố ai phản biện được điều này! Đi kèm với đó là một nền Văn Hiến rực rỡ, bất cứ người Việt nào cũng tự hào rằng mình thuộc về một dân tộc có nền Văn Hiến đến nay hơn 5000 năm.

    Vậy Văn Hiến là gì? Văn Hóa là gì ? Văn Minh là gì? Văn Hóa là gì của Văn Hiến? …

    Văn là nhìn, là thấy,.. Hóa là sự biến chuyển. Văn Hóa là những giải pháp hữu ích, hoàn hảo nhằm biến chuyển những vật thực có sẵn trong thiên nhiên mà ta thấy được thành những sản phẩm cụ thể nhằm phục vụ cho các lĩnh vực như ăn mặc ở của con người.

    Hiến là những thành tựu được xã hội, cộng đồng thừa nhận, ứng dụng trong đời sống dân sinh, được lưu giữ lại, thừa truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Văn Hiến là những giải pháp hoàn hảo được xã hội con người thừa nhận, ứng dụng được lưu truyền lại cho hậu thế qua các con đường dưới dạng văn bản hiến định, pháp luật buộc mọi người phải tuân thủ, học tập, nghiên cứu… hoặc dưới dạng truyền khẩu hoặc trong các tục lệ, lễ hội tại các thôn, xóm, làng, xã,…

    Minh là sự sáng tỏ, rõ ràng, sáng suốt... Văn minh là những giải pháp mà khi nó xuất hiện ai cũng biết đó nó là gì ? của ai ? để làm gì ?...

    Do đó, Văn Hóa là nền tảng của Văn Hiến; còn Văn Hiến là cốt lõi của văn hóa. Hai khái niệm này cùng tồn tại và hỗ tương cho nhau trong quá trình tồn tại của phát triển.

    Với hơn 5000 năm Văn Hiến, Người Việt đã được thừa kế những tố chất di truyền từ tư duy, lối sống,… của tiền nhân. Nền Văn Hiến của ta đứng thứ 3 trong tất cả các dân tộc còn tồn tại ngày nay chỉ sau Hy Lạp, Hindu về thời gian tồn tại. Nhưng về mặt tinh hoa văn Hiến còn gìn giữ thì chúng ta đứng hàng đầu. Nền Văn Hiến ấy đã được tổ tiên di truyền vào từng tế bào của người Việt. Đến ngày nay, dân tộc Việt là dân tộc duy nhất trên toàn cầu còn giữ được lời ăn tiếng nói thuần khiết nhất được lưu giữ qua hàng ngàn năm. 

    Cách nay hơn 1000 năm trước, trên thế giới với sự xuất hiện của thực dân như Nhật Nhĩ Man (Đức), Hồng Mao (Anh), Gaulle (Pháp), văn hóa thực dân vốn đã La Tinh hóa kể cả chữ Viết, lan tỏa mạnh mẽ thông qua con đường chiếm lãnh thuộc địa. Chính văn hóa thực dân cũng đã bị ảnh hưởng lai căn mạnh hơn, thay đổi nhiều, không còn giữ được giá trị nguyên bản nữa kể cả ngôn ngữ, đặc biệt là chữ viết. Do đó, họ cũng muốn tất các các nước khác phải lai căn, mất gốc giống mình nhằm thực hiện chính sách ngu dân để dễ cai trị. (giống bản chất của bộ tộc phía Bắc)

    Nền Văn Hiến của các dân tộc cũng bị ảnh hưởng bởi xu thế này. Và cốt lõi nhất của nền Văn hiến của một dân tộc để phân biệt với một dân tộc khác đó là chữ Viết. Chữ Viết là phát minh quan trọng nhất cho đến ngày nay của xã hội loài người. Chữ viết thể hiện nền tảng tư duy của một tộc người nhằm lưu giữ và truyền tải thông điệp trong tất cả mọi lĩnh vực trong đời sống của thế hệ trước cho thế hệ sau. Vậy đâu là chữ viết chính của người Việt ? Chữ viết của dân tộc có nền Văn hiến hơn 5000 năm ???? Chữ hiện tại dân tộc Việt đang dùng của ai ?

    Trước thời Xuân Thu Chiến Quốc vào khoảng năm 1766-1123 trước CN đã có một tiểu quốc gọi là Nước Châu (hay còn gọi là nước Nguyễn) tại vùng Kinh Châu thuộc huyện Kinh Xuyên tỉnh Cam Túc ngày nay, do Vua Thần nông lập ra. (Văn Minh lúa nước cũng xuất hiện từ đây). Đây là nước của người Việt cổ đầu tiên có thể biết được, hoàn toàn không thuộc chủng tộc Bách Việt như Trung Quốc tuyên truyền. (Lúc đó làm gì có nước Trung Hoa). Một hệ thống chữ Viết hoàn hảo đã được phát hiện mà đến ngày nay vẫn còn lưu giữ qua tác phẩm Thần Nông Bản Thảo, và nhiều tác phẩm khác,... Trong đó nêu rõ những nguyên tắc điều trị, điều chế y dược xưa mà cho đến nay Đông y lẫn Tây y vẫn còn áp dụng triệt để. Bên cạnh đó, nhằm tưởng nhớ, hàng năm vào mỗi kỳ nhóm họp, tổ chức Y Tế Thế Giới đều tổ chức tưởng niệm và vái lạy cuốn Thần Nông Bản Thảo trước khi vào nội dung cuộc họp. Đấy !!! Nhân loại còn tôn kính như vậy !!! Còn Ta ???

    Để tạo ra tác phẩm hoàn thiện hoàn mỹ như vậy, thì hệ thống chữ Viết đó chắc chắn phải được phát minh trước đó hơn chục ngàn năm bởi một dân tộc rất trí tuệ, sống gần gủi với thiên nhiên và đặc biệt là lúa nước. Chữ Viết này đã đồng hành cùng người Việt bôn ba qua nhiều thời kỳ thăng trầm lịch sử nhằm trốn tránh sự truy đuổi, xâm lược, đồng hóa bởi bộ tộc chỉ sống trên lưng ngựa, chỉ biết trồng kê, ăn thịt ngựa phía Bắc đảo Quebe. Bộ tộc này còn xâm chiếm rất nhiều nước khác nữa, lấy văn hóa nước đó làm văn hóa nước mình, tiến hành đồng hóa, góp nhặt, nhận vơ các thành tựu, danh nhân lỗi lạc nước khác làm văn hiến ngàn năm lịch sử như : Thành Cát Tư Hãn (Mông Cổ), Vua Càn Long (tộc Ái Tân Giáp La), Vua Thần Nông (Người Việt),…

    Về chữ Viết, họ lấy chữ Viết của người khác làm chữ của mình. Sau chỉnh sửa, đơn giản hóa và tuyên truyền, tiếm mạo lấy đó làm chữ của người Hán. Nếu thật đó là chữ của người Hán thì chỉ mới xuất hiện cách đây hơn 2800 năm, từ thời Lưu Bang Hán Cao Tổ. Đến khi Tần Thủy Hoàng (một trùm thực dân đúng nghĩa) đã thôn tính tất cả các nước lân cận, gộp lại thành một đặt tên là nước Trung Hoa. Nhà Tần tiếp tục đốt sách của các dân tộc khác, do lấy của người nên không hiểu được hệ thống tư duy chứa đựng trong đó, đến nay trong từ điển chữ Hán do nhà nước Trung Quốc ban hành chỉ có hơn 8.500 từ. Tác phẩm được viết bằng chữ Hán đầu tiên là gì ???. Thế mới thấy : khởi nguyên của dân tộc trên lưng ngựa thì làm gì có văn hóa đậm đà bản sắc dân tộc hàng ngàn năm lịch sử chứ ! Làm gì cần có chữ Viết riêng chứ ! Nên ít như vậy cũng phải thôi.

    Còn chữ của người Việt tồn tại ở nhiều dạng khác nhau, lưu lạc nhiều nơi, trong nhiều tác phẩm để tránh sự đồng hóa của người phương Bắc. Từ năm 1826 đến năm 1836, Vua Minh Mệnh thu thập, thống kê lại một cách có hệ thống đầy đủ rõ ràng cùng nhiều cứ liệu lịch sử chính xác. Ngài đã đặt tên là chữ Ta với 25.525 từ vị, vừa tượng thanh vừa tượng hình, có cấu trúc dựa trên nền tảng tư duy toàn thiện, toàn mỹ thuần Việt. Ông liền đặt tên nước là Đại Nam. Chữ Ta đã được xuất bản thành sách và giảng dạy trong dân chúng trong tất cả các lĩnh vực ăn, mặc, ở, giáo dục, kiến trúc, thiên văn, địa lý, phong thủy,... Với hệ thống chữ này ta có thể đọc được chữ Hán, chữ Kanji, Chữ Hàn, các tài liệu cổ phương hàng ngàn năm trước,…Tổ tiên người Việt quá giỏi ? Đến nay hệ thống chữ Ta này vẫn còn lưu giữ nguyên bản, giới học thức gọi là chữ Nho; những dân thường gọi là chữ Nôm (đọc chại lại từ chữ Nam). Các tổ chức trên thế giới đã đánh giá hệ thống chữ Ta là một kỳ quan của nhân loại. Nhưng những bọn lai căn mất gốc, vong ân bội nghĩa với tổ tiên, bọn giáo sĩ tiên sư, bọn bán nước.. thì vẫn cứ gọi đó là chữ Hán. Lạ chưa! Thếmà có thật mới nhục chứ ! 

    Nói một cách khác đi, Chữ Việt và chữ Hán chữ nào có trước? chữ Hán gốc là không có, còn chữ Hán ngày nay ra đời sau và là sự bắt chước, tiếm mạo từ chữ của Người Việt. Đố ai phản biện được điều này ?

    Trong 100 năm trở lại đây, không hiểu tại sao chữ Ta đã không còn xuất hiện trong đời sống dân sinh. Một hệ chữ của các giáo sĩ Dòng Tên (ra đời được 150 năm) nhằm mục đích truyền đạo đã vào nước ta cùng với thực dân Pháp được xem là chữ Quốc Ngữ La Tinh. Khi sử dụng hệ chữ này chỉ có 24 chữ cái, dễ học (đứa trẻ 5 tuổi học 3 tháng là rành) dân tộc Việt đã bước vào một thời kỳ lạ lùng chưa hề có trước đó. Được gì mà mất chi ??? Biết bao nhiêu tài liệu, công trình, phát minh quý giá của tổ tiên để lại, không ai đọc được, hiểu được. Các chùa chiền, đình miếu làng xã, câu liễn của gia tộc,.. rất gần gũi mà chẳng biết là gì ? Còn đâu là phong ba bão táp không bằng ngữ pháp Việt Nam !!!!!! Vậy mà bọn cho mình là chuyên gia lịch sử, cải cách văn hóa, nhà văn… không hề thắc mắc. Nghĩ cũng lạ!

    Một sự thật đang diễn ra, chúng ta mù chữ Ta trên chính đất nước mình, trong nhà mình. Chúng ta cũng chẳng hiểu thấu đáo những gì chúng ta đang nói, chẳng hiểu tại sao nó được gọi tên là như vậy, ý nghĩa là gì ? tác dụng gì ? Quá đau lòng cho con dân Việt !!!!! Dân tộc Việt đã mất đi kết quả, thành tựu đã được phát minh ra trong 5000 năm lịch sử đã qua. Hậu quả thì ai cũng đã rõ. Giáo dục rối loạn, luân thường đạo lý gia đình lai căn mất gốc, ăn xổi ở thì, làm bầy tôi tớ cho ngoại bang, chờ xin viện trợ, viện dẫn các loại…Nói tóm lại là từ đầu đến chân, vào não, đến ăn, đến mặc, đến ở chẳng còn là Người Việt nữa. Chưa nói chi đến sự phát triển…!...!

    Những nước phát triển ở Châu Á như Nhật Bản, Hàn Quốc, không phải ngẫu nhiên mà họ học chữ của người Việt nhằm lữu giữ lại thông tin quan trọng dưới dạng văn bản (từ chính trị đến quân sự), chính sách, pháp luật,...

    Đã đến lúc chính ta phải lắng nghe con tim mình lên tiếng, tự đi tìm lấy sự thật cho chính bản thân, cho gia đình, cho dân tộc mình để lựa chọn và lắng nghe tiếng gọi của tổ tiên Lạc Hồng. Để rồi lớp lớp những đứa trẻ lớn lên; trong tâm thức thiên bẩm, chúng sẽ đi tìm hiểu về nguồn cội về tổ tiên Việt. Khi chúng hiểu được nguyên do bởi bọn ngu dốt, trộm cướp, bọn lai căn mất gốc, vong ơn bội nghĩa với tổ tiên,… đã phá bỏ nền Văn Hiến Lạc Hồng thì có trốn xuống âm tào địa phủ cũng không yên thân đâu. Hậu duệ của bọn đó sẽ chịu những hậu quả nặng nề, tàn khốc do cha ông nó gây ra, biết sai mà không sửa chỉ vì lợi ích cỏn con của cá nhân, gia đình mà quên đi lợi ích của đất nước,của dân tộc !!!!! Làm sao mà tha cho được chứ ?

    Đã là tinh hoa Văn Hiến thì không thể dễ dàng mất đi. Đi tìm tất sẽ thấy. Tất cả của cải Trời cho sẵn trong đất Việt. Đường đi nước bước người Việt cần, các vị tiền bối đã để sẵn trong cách ăn uống Việt, trong vốn từ vựng Việt, hậu duệ chỉ lấy ra dùng. Ăn ngày có 2,3 bữa có thể quên. Còn tiếng Việt vừa mới nói, hãy tự tìm lấy. 

    Chính nó thúc đẩy ta phải học, phải nhớ, phải giữ gìn chính chữ Viết của tổ tiên ta đã mất hàng ngàn năm phát minh ra, gìn giữ cho đến ngày nay. Nếu không sẽ có lỗi với tổ tiên Lạc Hồng.

Điều này, Người Việt không bao giờ quên: 

“Người Việt là người phát minh ra nền Văn Minh Lúa Nước của nhân loại.”

“Dân tộc Việt có một nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”



Đây là chữ "Việt Nam" nguyên thủy chữ Ta đã có 4000 năm trước kỷ nguyên Thần Nông mà vua Minh Mệnh đã hệ thống lại từ 1826 - 1836



"Việt Nam Quốc Thổ" từ năm 1804 - 1818 dưới thời vua Gia Long.


"Đại Nam Quốc Thổ" từ năm 1826 - 1836 dưới thời vua Minh Mệnh.


Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog