CÂY BẮP

Tổ tiên người Việt có câu: “Chắc như bắp” thường được áp dụng trong tất cả mọi lĩnh vực của cuộc sống khi ai đó muốn khẳng định chắc chắn sự vật hiện tượng trong tương lai sẽ đạt được thành quả. Vậy tại sao lại là cây bắp chứ không phải là cây khác?

Cây bắp mang trong mình một giá trị hết sức đặc biệt trong cuộc sống hàng ngày của người Việt. Vì nếu không thì tại sao ông Phùng Khắc Khoan (người anh em cùng mẹ khác cha với Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm, được chính Trạng dạy dỗ) lại dày công vun trồng, phổ biến lại cho dân tộc Việt ứng dụng trong cuộc sống hàng ngày. Quý đến nỗi mà trong Tiếng Việt cổ gọi là Đại Ngọc Mễ (Quý nhất trong các loại mễ cốc).

Cây bắp được nói đến ở đây là cây bắp nếp, hạt mềm dẻo rất thơm, màu trắng đục đồng nhất. Giống bắp thuần Việt này đã có từ thời cổ đại đã cùng đồng hành theo dân tộc ta suốt 5000 năm (không như một số tương truyền lấy giống bên nước Ngô). Nó đặc trưng đến nỗi không thể trồng cùng các giống bắp ngoại lai khác.

Bắp chứa một hàm lượng chất dinh dưỡng cao, ăn vào có vị ngọt nhẹ, không khé cổ, làm cơ thể ấm, không gây đầy bụng, kềnh hông,... Bột bắp nếp có thể dùng làm vỏ ngoài cùng của các loại bánh truyền thống nhằm làm cho độ ngọt trở nên nhẹ nhàng dễ chịu, tăng thời hạn sử dụng,… Bắp đang nói trên phải được lên men thiên nhiên.

Bắp khi được lên men thiên nhiên cho vào bất kì đồ ăn thức uống nào cũng đều ngon và tốt, không kỵ bất cứ thực phẩm nào. Nó giúp cho tuyến nước bọt tiết ra nhiều tạo cảm giác thèm ăn, báo hiệu cho quá trình tiêu hóa, trao đổi chất hiệu quả. Nó như một đầu tàu kéo các chất dinh dưỡng khác đến từng tế bào, cung cấp năng lượng sưởi ấm cơ thể. Đặc biệt nó giúp tuần hoàn máu não được đẩy đến giới hạn của sự hoàn hảo. Những điều này diễn ra trong vòng 30 giây sau khi ăn. Những người nào chưa quen sẽ cảm thấy nặng đầu, hơi choáng nhưng sau 30 phút sẽ cảm thấy rất thoải mái, nhẹ nhàng, đầu óc thông suốt, lâu dần trí nhớ sẽ được cải thiện đáng kể; giúp cho não của em bé phát triển được tốt hơn kể cả trong thời kỳ còn trong bào thai, khi chào đời sẽ thông minh và yêu đời hơn. Người Việt ngày càng thông minh hơn, chăm chỉ hơn là một phần nhờ cây bắp Việt. Còn bắp trồng và sản xuất công nghiệp hiện nay không bao giờ có thể đạt được điều này.

Cây bắp nếp càng có giá trị bao nhiêu thì chúng ta càng buồn với hiện trạng bấy nhiêu. Hiện bắp chỉ được trồng chủ yếu là các giống ngoại lai, giống biến đổi gien. Những giống này chỉ dành có gia súc, gia cầm ăn, người làm sao mà ăn nổi!!! Chưa kể nếu chúng biết nói thì chúng sẽ nói gì? Nếu không ăn chúng sẽ chết đói. Là người Việt có đầy đủ lương tri lương năng chắc chắn sẽ không tìm nhập và trồng các loại giống bắp này. Bắp chỉ được dùng ở dạng thô như nấu xôi nấu chè, ăn vã, nấu nước để uống,… mà chủ yếu là thức ăn gia súc. Hầu như không có chế phẩm hoàn chỉnh có giá trị thể hiện tinh hoa văn hiến của người Việt.

Cho đến nay, trên thế giới vẫn còn nhiều dân tộc lấy bắp làm thực phẩm chính chứ không phải gạo. Không phải họ không có gạo! Bắp có thể thay thế được gạo tẻ khi làm rượu (gạo tẻ làm rượu chỉ dành cho gia súc, gia cầm ăn mà thôi chứ cho người không tốt gì cả). Lại nữa, bắp được dùng trong nhiều bài thuốc Đông y, trong đó có những bài thuốc chữa lành vết hoại tử do nằm lâu ngày, do tiểu đường, kể cả các bệnh về Chàm, Ung xỉ, Cam Tẩu Mã…đều có dùng những hoạt chất trong bắp (cây và hạt) mà trong sách Nguyễn Phúc Tộc Dược Minh Y Kính đã dụng và ghi rất rõ.

Tựu chung, trong thuốc men ăn uống đều dùng bắp được. Như thế tổ tiên dân tộc Việt, đã xây dựng nền Văn Minh Lúa Nước đã tồn tại và ngày càng phát triển hơn 5000 năm qua. Văn minh quá đi chứ! Trên cả bình diện Ăn, Mặc, Ở.

Cách lên men bắp thiên nhiên thuần Việt đã và vẫn được các gia đình họ hàng truyền thống ứng dụng trong ăn uống hàng ngày, không cần phải sử dụng bất kỳ chất tạo ngọt nhân tạo nào mà bữa ăn vẫn ngọt ngào và ấm áp, đậm tình hương quê, đứa trẻ nào cũng thích, phòng được nhiều bệnh nhất là tai biến mạch máu não. Người Việt đâu cần phải ăn gia vị của dân tộc khác.

Nói nhiều không bằng trải nghiệm, chúng tôi sẵn sàng chia xẻ cách làm tới mọi người dân Việt, hoàn toàn miễn phí. Ai cũng có thể làm được, hết sức đơn giản, rẻ và tự nhiên. Tập đoàn đoan chắc rằng sẽ hướng dẫn tới tận người dân cách dùng bắp nêu trên để đảm giữ gìn sức khỏe cho bản thân, nâng cao sức khỏe giống nòi. Đó cũng là mục tiêu cao nhất của Tập Đoàn Nông Nghiệp Gốc Tri Nhân.

“Dân tộc Việt có một nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có một tương lai sáng lạn”

Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog