CÀ PHÊ THÀNH GIA VỊ

Cùng với cây bắp, cà phê cũng là một gia vị đáng tin cậy trong hệ thống gia vị của người Việt với cách chế biến sau:

Chế biến cà phê thành gia vị nêm trong nấu nướng

·        01 lít nước + 5 muỗng canh cà phê Khang Sinh Dưỡng bột nấu riu riu còn ½ lít. Lọc lấy nước, cho thêm 6 hạt muối hột + 01chén nước mía tươi (ép cả vỏ). Sên hỗn hợp trên lại còn 1 chén ăn cơm rồi để nguội.

·        Sau đó, cho vào ngăn đá tủ lạnh trong vòng 24 giờ, lấy ra chuyển về ngăn mát. Sản phẩm thu được phải có hiện tượng dẻo cứng là đạt.

Đây là cách đơn giản nhất, rất thiên nhiên, vừa dễ sử dụng, dễ bảo quản. Nêm vào các món kho, món mặn, nấu canh, gỏi, các đồ uống, làm bánh, ướp các loại thịt lợn,thịt đỏ, tôm cá, rau đậu... đều ngon. Mỗi lần chỉ cần 1 lượng bằng đầu đũa cho nồi canh 1 lít nước. Đặc biệt nó sẽ phát huy tác dụng tối đa khi kết hợp với tinh bột bắp đã hướng dẫn trước đó, giúp ăn ngon miệng hơn, tăng khả năng hấp thu, lọc độc. (Không cần sử dụng bất kì loại bột nêm, bột ngọt nào, các hóa chất, tạp chất tạo ngọt…)

Chế biến cà phê trong thức uống:

Cũng cách chế biến như trên, tăng muối hột 2%, thêm 1 ít dầu mè, mỡ lợn 2%, tăng nồng độ nước bắp trái 2%. Sau đó đổ vào khuôn gỗ để xuống sàn nhà trong vòng 3 ngày. Sau đó lấy dùng dần. Dùng như cà phê thông thường hoặc pha trong sữa hoa quả đều ngon, giải quyết được cả tình trạng nghiện cà phê.

Tác dụng:

·        Khi cà phê được chế biến theo cách này trong ăn uống sẽ giúp cho tuần hoàn máu não rất tốt, bảo vệ tim mạch tuyệt vời, bảo vệ dạ dày đường ruột, kích thích hệ thống ngũ quan hoạt động tốt giúp ăn ngon, ngủ khỏe. Ngoài ra còn có rất nhiều tác dụng khác nữa, không hề có bất cứ tác hại nào cho cơ thể người dùng. Điều này các nước Âu Mỹ đã khẳng định, hiện còn lưu trong giới hàn lâm các nước phát triển.

·        Giúp người ăn phân biệt được các nguyên liệu độc hại ngay khi dùng, tránh tình trạng ngộ độc thực phẩm.

Với cách làm như trên ai cũng có thể thực hiện được. Khi chính chúng ta thực hiện ngay tại bếp của gia đình mình, ngửi mùi thơm của cà phê thăng hoa thì chúng ta sẽ hiểu được những điều tốt đẹp mà tổ tiên người Việt muốn gửi gắm cho hậu bối, hiểu được an toàn thực phẩm ra sao không cần bất cứ ai thẩm định, kiểm tra dùm cả.

Chúng ta có thể tự hào rằng chúng ta là người Việt Nam dù ở trong nước, hay trên lãnh thổ nước ngoài vì chỉ có người Việt mới có thể chắt lọc và thăng hoa cà phê (vốn không phải là giống bản địa) đến mức có thể ứng dụng như một gia vị dùng trong cuộc sống hàng ngày để giữ gìn và nâng cao sức khỏe của giống nòi.

Tuy nhiên, để đạt được những công dụng trên, để mọi người dân có thể làm một lần là được ngay, ứng dụng ngay, chúng tôi khuyến cáo chỉ sử dụng cà phê sạch được lên men thuần Việt. Các loại khác khó lòng có thể thực hiện được.

Trước mắt Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc Tri Nhân sẽ chỉ hướng dẫn cách thực hiện lên men Thuần Việt cà phê cho những bà con nông dân trực tiếp trồng cà phê. Chúng tôi mong bà con cô bác, đối tác, bạn bè, cộng đồng người Việt nếu ai có bà con, họ hàng những người đang trực tiếp trồng cà phê hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được hướng dẫn.

Chúng tôi sẵn sàng chia xẻ hoàn toàn miễn phí với bà con nông dân cách chế biến cà phê do chính bà con mình trồng để ứng dụng vào cuộc sống hàng ngày của bà con nhằm giảm chi phí sinh hoạt, tăng thu nhập thực tế. Đồng thời sẽ hướng dẫn cách làm những chế phẩm dùng được trong các quán ăn, hàng uống, nhà hàng,…để chính bà con sẽ tự làm và chia xẻ lại hoặc bán cho người dân thành thị với sự chắt lọc, thể nghiệm hoàn hảo nhằm giữ vững nền tài chính quốc gia, tránh sự lệ thuộc vào những sản phẩm “lù mù” của nước ngoài qua những tiêu chuẩn được gọi là khoa học đã có cách đây vài thế kỷ.

Dân tộc Việt có một nền Văn Hiến huy hoàng tất phải có tương lai sáng lạn. Không bao giờ để tính lệ thuộc ngấm vào trong mỗi con người Việt nhất là trong cách ăn cách uống hàng ngày. Ta phải đưa ra những phương pháp chế biến những sản vật có sẵn mà thiên nhiên đã ban. Bởi vì đất nước ta được thiên nhiên ưu đãi hàng đầu thế giới, xuân hạ thu đông cứ gieo hạt đều nảy mầm, trong vườn trong sân, ngoài đồng ruộng, trên rừng núi, dưới sông ngòi trùng trùng lớp lớp vật thực mà con người có thể sử dụng được. Mỗi người dân Việt nên tự mình thực hành thể nghiệm để dân tộc Việt ngày càng phát triển, phát triển và phát triển

Tập đoàn Nông Nghiệp Gốc Tri Nhân sẽ chia xẻ những tinh hoa Văn Hiến, các giải pháp khả thi, phương pháp chế biến, sản xuất lại cho toàn dân Việt khi có yêu cầu, khởi đầu cho sự phát triển Văn Minh Sức Sống Việt, giúp người dân Việt tránh được mọi lệ thuộc trong tất cả các lĩnh vực trong cuộc sống. Chúng tôi mong muốn đến tột cùng tất cả dân tộc Việt Nam đều phải được hưởng những thành quả mà do mồ hôi nước mắt của mình làm nên và phát triển nó không để bất cứ ai lừa phỉnh, cướp bóc, cưỡng đoạt.

Tựu trung, cộng đồng Việt Nam phải bảo vệ nền Văn Hiến nước nhà để tự hào và phát triển trong công cuộc xây dựng đất nước. Thế kỷ 21, thế kỷ 22 tới, ta cần phải có những suy nghĩ khác và giải pháp khác để ngoại bang phải kính trọng !!!!!

Hồn sông núi đang nhìn ta đấy

Đừng sống quỳ đổi lấy tanh hôi

Uy danh Nước Việt đời đời

Ngoại bang kính trọng giống nòi thăng hoa.


Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog