Hà Kiều Anh, cháu nội của Hà Văn Lâu. Hà Kiều Anh tự nhận mình là công chúa đời thứ 7 triều nhà Nguyễn là nói bậy, ngoài Huế nói rất đúng. Quy chế Hoàng tộc nhà Nguyễn từ thời Vua Gia Long về sau này rất cởi mở nhưng vô cùng chặt chẽ, không phải cứ nhận bừa con cháu là được. Bà Diệu Hương mẹ của Hà Văn Lâu muốn lắm nên nói bậy, còn dạy cháu nội nói bậy nữa, tội này rất lớn. Nếu còn bà Từ Dũ, bà Từ Cung, bà Lệ Anh Thiên Hoàng Thái Hậu (vợ Vua Tự Đức), tội nhận bừa nói bậy này khép vào tội chết.

Chính sự nhận bừa này mà Nguyễn Phúc Anh, con của bà Nguyễn Thị Ngọc Trâm, cháu của Nguyễn Ngọc Chữ đã nói với thằng Chữ “mày Tố Hữu, tao Tố Tả thằng nào lớn hơn, mày là thằng loạn thần tặc tử”. Nguyễn Ngọc Chữ trước đó còn nói “Tao giết hết cả hoàng tộc, còn thằng Viên tao vật chết, thằng nào làm gì được tao. Có ông Hồ Chí Minh trong này thì làm cặc gì được tao, chỉ bú cặc được tao chứ làm gì được”. Chính thằng Ngọc Chữ là thằng thủ ác bắt giao tôi cho thực dân Pháp đày sang đảo Réunion, Bắc Phi. Trong khi đó trước khi giao cho vào Huế, ông Hồ Chí Minh còn dặn không được động tới cậu. Thường những nhà lãnh đạo cộng sản rất ít khi giết đối thủ của mình để phòng khi thất thế, chỉ khi chẳng đặng đừng họ mới làm.

Sở dĩ Nguyễn Phúc Anh nói thằng Ngọc Chữ như vậy là có lý do, bà Ngọc Trâm nói rằng “Ngày xưa tôi thương một ông Hoàng tộc lắm mà không kết duyên được trăm năm nên tôi đặt nó tên Nguyễn Phúc Anh cho đỡ nhớ”. Nguyễn Phúc Anh là con của một ông Hoàng tộc. Bà Trâm xác nhận Phúc Anh nói đúng, thằng Ngọc Chữ nói bậy. Bà Ngọc Trâm thường gọi em mình là Ngọc Chữ, mà ít khi gọi là Tố Hữu.

Từ khi bắt tôi giao cho thực dân Pháp, người dân từ Thanh Lương đến chợ Cậy quê ngoại Tố Hữu nói riêng và dân Huế nói chung không còn tin vào Tố Hữu nữa. Cứ thử hỏi còn ai ưa gì thằng Ngọc Chữ không. Dân Huế nói Tố Hữu “ thằng nớ ro chi, thằng ăn cháo đá bát, lừa thầy phản bạn, bội sư phản chúa, dân Huế dù có hèn hạ đến đâu họ cũng không làm như vậy”. Người Huế khi thương thì rất là thương, khi ghét thì ghét vô cùng !!!!!


Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog