Tại Việt Nam, cách đây gần 200 năm, giải pháp về phòng và chữa bệnh được Cơ Mật Trần Đình Anh tóm gọn:  "Vạn bệnh do ăn uống mà sinh ra nhưng cũng nhờ ăn uống mà vạn bệnh được chữa lành"

Là một người văn võ song toàn, phục vụ dưới 4 triều Vua, từ thời Hoàng đế Gia Long, Hoàng đế Minh Mệnh đến Vua Thiệu Trị, Vua Tự Đức, Cơ Mật Trần Đình Anh giúp cho nhà Nguyễn ngày càng vững mạnh về mọi mặt từ quân đội, an sinh, kinh tế quốc gia với nhiều kế sách về binh pháp, bí mật về quân lương, thuốc men, cách ăn ở cho quân đội bảo đảm sức khỏe, đồng thời còn truyền dạy lại cho hậu thế những tri thức tuyệt vời về ăn mặc ở trong đời sống dân sinh. 

Vào năm Tự Đức 35, Ngài Miên Thẩm và Miên Định được phép của Vua Tự Đức vào Tôn Nhơn Phủ để tìm và cất giữ những sách quý nhằm tránh nạn giặc dã. Các Ngài đã tiếp tục nghiên cứu, ứng dụng các giải pháp của Cơ Mật Trần Đình Anh và ghi chép lại vào Nguyễn Phúc Tộc Đế Phả Tường Giải Đồ nhằm ghi nhớ công ơn hiền nhân, và truyền lại cho miêu duệ.

Đến nay, là thành viên của gia đình có 7 thế hệ làm thầy thuốc Đông Tây, được thừa truyền những giải pháp của tổ tiên, học hỏi chắt lọc tinh hoa của y học Đông Tây, khi thực hành những giải pháp ấy vẫn mang hiệu quả đáng kinh ngạc dù đã trải qua rất nhiều biến thiên của lịch sử nhân loại, dân tộc và đất nước.

Nhờ các giải pháp ấy mà bệnh của cô Hương Giang và  mẹ con cô Loan- con gái ông Trần Tại nguyên Tổng giám đốc Bia SG được chữa lành.



Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog