BÀI 1: THUỐC TRỪ SÂU

Mạch nguồn văn minh của dân tộc Việt qua 5.000 năm đều gắn liền với Nông Nghiệp. Trải qua nhiều thời kỳ lịch sử khác nhau, thời kỳ nào xa rời nông nghiệp là thời kỳ đó người dân cơ cực đến khốn cùng, giới cai trị bán nước cầu vinh, tham nhũng, phần thư phịa sử, đạo vật, giết người, rình rập bức hại, nhân danh…. tồn tại như dịch bệnh.

Mỗi cái cây ngọn cỏ là một cơ thể sống, hoạt động tuân theo những định luật mà mẹ thiên nhiên đã ban sẵn bảo đảm sự cân bằng sự sống cho các sinh vật. Giống như con người, cây cũng có bệnh, khi đó dễ bị sâu hại tấn công. Bệnh của cây tồn tại một cách tất yếu, biến hóa không ngừng trong mỗi tế bào, không bao giờ hết, không thể tiêu diệt, xóa bỏ được… nhằm bảo đảm cân bằng trong tự nhiên.

Định luật của tạo hóa “Cỏ nào thì sâu ấy”, bởi không có cỏ, không còn nguồn thức ăn, sâu hại mới tấn công các cây khác. Diệt cỏ là diệt sự sống. Thiên nhiên có tương sinh, tương khắc nên sẽ có cỏ khử được sâu. Theo nguyên tắc âm dương ngũ hành, mỗi loài cỏ sẽ trừ khử được một số loại bệnh, loại sâu hại nhất định. Vấn đề là phối kết hợp các loại cỏ như thế nào ????? Tổ tiên người Việt là bậc thiên tài, đã phát hiện, ứng dụng thành công, lưu truyền công thức vào kho Văn hiến cho hậu thế chỉ với những cây cỏ trong vườn nhà. Đặc biệt đến nỗi: lấy mỡ nó rán nó, tại chỗ là cách tối ưu nhất.

Có rất nhiều cách để khử sâu bệnh cho cây một cách tự nhiên được tổ tiên truyền lại. Rất rẻ, vừa là phân bón cho cây, vừa đuổi được sâu bệnh, vừa không gây hại, thân thiện môi trường, tạo nguồn thức ăn đa dạng cho cây trồng, gia súc, gia cầm. Những gia đình lưu giữ truyền thống khi áp dụng thì năng suất cây trồng tăng gấp hai, giảm lượng nước tưới đến 90%, không cần hệ thống tưới nhỏ giọt tốn kém, giá trị thặng dư gia tăng đa dạng. Đặc biệt không còn rắn, rết, bò cạp ..... Trên thếgiới chưa có dân tộc nào khác làm được. Đầu thế kỉ 19, chủ nghĩa thực dân (dân ăn cướp) đã mở rộng khắp toàn cầu, mang ngọn cờ khai hóa văn minh nhưng thực chất chỉ muốn ăn cướp của cải, tài nguyên, giải pháp hữu ích của các dân tộc khác về để phát triển mẫu quốc. Bọn tay sai, bán nước mọc lên như nấm, dẫn đám chó hoang, chó dại, chó lai về cùng phá văn hiến Lạc Hồng, phá tận gốc từ nông nghiệp, làng quê. Các Sĩ phu người Việt buộc phải bảo tồn các giá trị bằng nhiều cách khác nhau, đau đớn đến vô cùng. Máu đã chảy ra từ hồn dân tộc hơn 100 năm qua.

Ngày nay, khi nước nhà không còn bóng quân xâm lược thì các giải pháp ấy tưởng chừng như được sống lại để cùng cả dân tộc cất cao tiếng khải hoàn, nhưng bọn tay sai vẫn còn tiếp tục, con cháu chúng sinh sôi đông đảo, phá hại bạo tàn hơn trước. Chúng còn phá nhiều hơn sâu. Trừ khử sâu là trừ khử chúng. Điều này đúng, bởi “khi được hướng dẫn cách trừ khử sâu bệnh, người dân ai cũng thích, họ sẽ biết tự lập, tự cường, biết được ai là người đã lừa gạt mình, bóc lột mình, cướp của cha ông mình..... rồi giết hết cán bộ thì làm sao.... ?????” đây là lời tự sự của Hội trưởng hội phụ nữ tại Bình Thuận. Cũng là trăn trở của những người vì nước vì dân. Giải pháp Tổ tiên là để phát triển chứ không phải để giết người !!!!! Nhưng để bọn nhóm lợi ích trục lợi, ăn trên xương máu của người dân thì không bao giờ. Cần lắm một giải pháp quốc gia dành cho người dân Việt.

Còn dùng hóa chất, phân hóa học cho cây trồng theo các lời khuyên của các nhà khuyến nông, các giáo sư tiến sĩ nông học các loại thì ngày càng xuất hiện nhiều hơn như các bệnh mới, các loại bệnh viện mới, thuốc mới, các dịch sâu mới cho cây… như cơ thể, thực trạng của người dân Việt Nam hiện nay đang chịu đựng vậy.

Nên chăng, quay về áp dụng chân lý của người xưa để có giải pháp toàn vẹn cho dân tộc Việt:

“Nhất niên chi kế mạc nhi thu cốc

Thập niên chi kế mạc nhi thụ mộc

Bách niên chi kế mạc nhi thụ nhân…”

Theo Kinh Thi của Khổng Phu Tử


Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog