Trong mọi giai đoạn lịch sử, đất nước muốn tồn tại và phát triển thì phải biết thu hút và trọng dụng hiền tài, thậm chí là thiên tài trong mọi lĩnh vực trong đời sống dân sinh. Nhưng ai là người có thể thực hiện được điều này: đó chính là Quốc chủ. 

Chưa cần nói đến tính chính danh, ở bối cảnh xã hội Việt Nam hiện tại thì chỉ có bốn người có thể thực hiện được gồm: Tổng Bí Thư, Chủ Tịch Quốc Hội, Thủ Tướng Chính Phủ, Chủ Tịch Nước. Đám lỏn cỏn thì làm được gì !!!

Bốn vị này phải ra một thông cáo có chữ ký của cả 4 vị với nội dung:

     · Nhận lỗi trước toàn dân vì đã rước lai căn tàn phá đất nước dẫn đến tình trạng tàn mạt như hiện nay.

    · Sau mới đề nghị sự giúp đỡ của các nhân tài với hợp đồng cụ thể rõ ràng dưới sự chứng kiến của các tổ chức quốc tế, tổ chức phi chính phủ… trong từng lĩnh vực dân sinh.      

Chỉ đơn giản vậy thôi. Chắc chắn đạt được kết quả. Cần gì cơ chế này nọ, đừng có đem tiền, vật chất mà dụ dỗ. Đấy là tư duy, cách làm của những kẻ nô lệ. Nếu không thì chỉ là hình thức, mị dân, nhằm mục đích cuối cùng ăn cắp chất xám của người khác để bán cho ngoại bang như đã từng làm hơn 80 năm qua mà thôi. Cứ chờ đấy!!!!! 

Lĩnh vực cấp thiết hàng đầu đó là Y Tế. Hàng chục triệu người dân Việt đã đang đau khổ với những bệnh rất đơn giản như: Viêm họng hạt, trĩ nội, trĩ ngoại, ác sang phát bối, tiêu hóa, mắt… khiến cho dòng ngoại tệ dùng cho khám chữa bệnh từ trong nước chảy qua các nước Singapore, Âu Mỹ… hàng năm đến 5 - 10 tỷ USD. Trong khi dân còn nghèo, đất nước khó khăn. Việt Nam hoàn toàn có thể chữa khỏi 100% với chi phí chỉ bằng 1/1000 đến 1/triệu, trong thời gian rất ngắn. Hãy thực hiện ngay, trong vòng 6 tháng phải giảm từ 50-70% luồng tiền này ra khỏi đất nước. Nhân tài, hiền tài, thiên tài thấy, họ sẽ hiểu ngay. Bằng chứng thực tế thì hãy hỏi Cô Hương Giang ở Công ty Bia Sài Gòn sẽ rõ hoặc hỏi Bệnh viện Nguyễn Tri Phương về bệnh của Thằng Chăn Bò.

Tiếp theo đến Giáo dục và Nông nghiệp truyền thống.

 Đường đi đã có, nhân lực vật lực có sẵn, giải pháp tổ tiên để lại rất nhiều. Còn chờ gì nữa!!!!

Còn chỉ vì “Tiền” và lợi ích của mình, của nhóm mình, tổ chức mình mà để dân tộc Việt điêu linh, Quốc Tổ uất hận thì có thiên thu cũng không gột rửa được tội ác này. Trời không dung, đất không tha ai gây trầm thống thịt da giống nòi….!!!!   

Đừng đi vào vết xe đổ:

"… Bạc ác chi mi, ới hỡi Tiền!

Mi làm thiên hạ lắm khi điên.

Mi bôi mặt nạ đen thành trắng

Mi khiến lòng người thẳng hóa xiên….”

Đây là lời tự thuật của Phan Bội Châu khi bị thất bại. 



Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog