KỲ 6: LÀM

Nước – Phân – Cần – Giống – những thành tố quyết định trong nông nghiệp, gốc của sự sống, gốc của sự phát triển, gốc của nền văn minh nhân loại. Thành tựu chỉ đạt được khi cả bốn yếu tố phải được kết hợp, tương hỗ và hội tụ với nhau tại chữ “Làm”. Làm là sự dấn thân của con người vào thiên nhiên, tương tác với thiên nhiên làm ra những sản phẩm phục vụ cho nhu cầu của mình.

Làm cũng là cách để kích thích cả hai bán cầu đại não cùng phát triển, tương tác hỗ trợ lẫn nhau. Khu vực nào của não bộ càng làm việc nhiều thì mối liên kết giữa các nơ ron thần kinh sẽ càng thông minh hơn, lần sau nếu gặp vấn đề tương tự, sẽ dễ hiểu hoặc xử lý nhanh hơn, tạo nên sở trường riêng. Khi gặp cảm giác khó hiểu, hoặc sự thắc mắc, hay muốn tìm lời giải đáp cho vấn đề nào đó… chính là lúc não bộ đang phải đối diện với những vấn đề vượt ra ngoài khả năng hiện tại, buộc nó phải làm việc, từ đó kích thích tạo ra những liên kết mới, do vậy tiềm năng của não bộ ngày càng phong phú, nhạy bén, thông minh hơn.

Khi chịu khó suy nghĩ (tức bắt não làm việc) rồi đưa ra câu trả lời, dù không đúng vẫn tốt, hoặc trả lời được vấn đề mà người khác đã biết từ trước, càng tốt hơn nhiều việc không động não để chẳng có câu trả lời nào. Giải đáp được những vấn đề mà chưa ai biết tới càng vô cùng tuyệt vời.

Và những ai luôn thấy các hiện tượng, sự vật xung quanh là quen thuộc, chẳng bao giờ dừng lại xem xét, thắc mắc, suy ngẫm, tra vấn…thì đầu óc sẽ ngày càng chai lỳ, cùn nhụt. Trái lại người nào luôn hòa mình vào thiên nhiên, thường thấy những điều mới lạ, thậm chí ngạc nhiên, sửng sốt, rồi dừng lại, quan sát, nhận xét, suy ngẫm… trước bất cứ vấn đề, hiện tượng nào, dù là nhỏ nhặt, quen thuộc… thì trí não luôn được mài dũa, nâng cấp. Chắc chắn người ấy sẽ có đầu óc phong phú, nhạy cảm, sắc bén, thông minh hơn rất nhiều.

Nông nghiệp truyền thống có đầy đủ các hiện tượng, sự vật, biến thiên không cùng, tương hỗ, tương khắc với nhau, là môi trường hoàn hảo để làm việc nhằm rèn luyện cho trí thông minh tăng trưởng. Một dân tộc phát minh ra nền Văn minh Lúa Nước của nhân loại, với rất nhiều giải pháp Văn Hiến được thử thách qua hơn 5000 năm từ thời Vua Thần Nông lập ra Nước Châu (thuộc dân tộc Việt) thì trí thông minh không thể dùng từ ngữ thi ca nào có thể diễn tả hết được, do vậy mà người Việt (đã làm nông) ở bất kỳ nơi nào trên thế giới trước đây đều được tôn trọng và ngưỡng mộ.

“Nước” đã có, “Phân” tự làm không cần phải nhập, “Cần” đã được di truyền ở trong gien, “Giống” tốt đã được được lưu truyền trong dân, đã đầy đủ yếu tố để đưa nông nghiệp truyền thống Việt Nam trở lại đúng với vị trí lịch sử , cái nôi của nền “Văn minh Lúa Nước”. Có làm hay không ??

Chỉ trong nông nghiệp truyền thống mới tạo ra giá trị thặng dư lớn nhất, từ không thành có, từ đó mà biến thiên đến vô cùng trong nhiều ngành nghề. Tất cả mọi lĩnh vực đời sống đều phụ thuộc vào nông nghiệp, đến ngàn năm sau vẫn thế! Làm nông nghiệp truyền thống là cuộc dấn thân, hòa mình trở lại với cội nguồn của dân tộc trong đức tin, cần một cuộc thay đổi toàn diện chứ không cải tiến cải lùi gì hết. Làm với thái độ tôn trọng Tổ tiên để mở cánh cửa kết nối với các chiều không gian vũ trụ siêu linh đang tồn tại song song - nơi tổ tiên Việt trú ngụ, sẵn sàng hiến tất cả những giải pháp siêu linh của mình cho việc dân nước. Đồng thời, tuyệt đối say sưa, hoàn toàn chìm ngập trong việc làm đến mức chẳng còn nhớ đến bất kỳ điều gì, thì bỗng nhiên khi tỉnh lại sẽ nhận ra đang chìm trong phúc lạc tự lúc nào không hay biết. Siêng học và siêng làm, tâm thức hoàn hảo và từ bỏ hết những thứ lai căn… tất cả nhằm khôi phục lại đất đai, đê điều, công trình thủy nông, môi sinh thuận theo ý của tạo hóa, của Tổ tiên. Mặc cho sâu bệnh, côn trùng gây hại, đám người phá rối, bàn lùi, ma cô, quỷ sống sẽ xuất hiện trước hòng làm nản lòng những người yêu nguồn cội. Không được sờn lòng chỉ “Cần” là đủ!

Làm phải “Cần”. Không “Cần” thì không làm được gì cả. Làm nông nghiệp truyền thống là học cách làm chủ, biết để thiên nhiên vận hành theo đúng trật tự vốn có nhưng phải đem lại hiệu quả cao nhất cho con người. Từ đó làm chủ cuộc sống, làm chủ vận mệnh trần thế và đời sống siêu linh của mình. Một khi đã tự chủ được ở nhiều chiều không gian thì tham, sân, si sẽ không bao giờ hình thành; sát, đạo, dâm không xuất hiện, tham nhũng không có đất sống. Mở rộng ra, đất nước tự chủ trong nông nghiệp, không tham nhũng là đất nước vững mạnh, văn minh, giống nòi thăng hoa, ngoại bang kính trọng!

Chứ đâu như kiểu làm nông nghiệp hiện nay được lãnh đạo bởi bọn gặm quần đàn bà, vong ơn bội nghĩa với tổ tiên, bọn giáo sĩ tiên sư, bọn lai căn bán nước, bọn tay sai cho ngoại bang, viện này viện nọ…. trồng giống lai ngắn ngày, năng suất cao, trồng trong nhà kính, có sâu thì xịt thuốc, bón phân hóa học… khi không hiểu thì hỏi cán bộ, bệnh thì hỏi bác sĩ. Đây là kiểu ngu dân hóa có tổ chức, biến dân tộc làm kẻ tôi mọi, làm nô lệ cho ngoại bang, thích làm thuê làm mướn, buôn thần bán thánh, mê tín dị đoan, ghét người giàu, ghét người tài năng,…chỉ vì ngu. Dưới xã hội ngu dân thì châm ngôn này mới thành chân lý: “Giàu thì nó ghét, đói rét thì nó khinh, thông minh thì nó giết.”

Tất cả bọn trên đều biết rằng: không ai được đem dù một quả ớt tươi vào Mỹ vì Mỹ bảo hộ toàn diện nền nông nghiệp, bảo vệ người nông dân và các sản phẩm làm ra, khuyến khích xuất cảng ra bên ngoài, tạo công ăn việc làm. Nhưng chúng không cho dân biết, cũng không học theo. Nay còn rước lai căn, giống ngoại, hóa chất, cặn bã ngoại bang… về phá nông nghiệp nước nhà, biến nông dân làm tá điền, cả dân tộc đi làm thuê (xuất khẩu lao động giá rẻ), sụp đổ, diệt vong ngày càng cận kề. Chỉ thứ cặn bã mới dùng cặn bã. Chúng là tội nhân thiên cổ của dân tộc Việt.

Muốn đất nước phát triển, giống nòi thăng hoa, ngoại bang kính trọng, làm nông nghiệp truyền thống là bắt buộc. Làm ngay !!!!! Cần phải quy hoạch một không gian song song để nông nghiệp truyền thống trở lại. Bảo hộ toàn diện, nuôi sức dân bằng chính sản phẩm họ làm ra từ nước, giống, phân truyền thống, thì nhân tài sẽ giúp đỡ các giải pháp, nhân lực, kể cả vật lực. Việt Nam có nhiều nhân tài, cả thiên tài. Thiên tài là người có tâm thức vượt xa thời đại, nhưng con người còn ở cạnh thế nhân nên bị xa lạ, lạc loài giữa cuộc đời, bị cuộc đời ruồng rẫy nhưng vẫn tha thiết yêu đời, yêu quê hương, đất nước. Muốn họ giúp thì phải cầu rước, giao cho họ vị trí cao nhất trong lĩnh vực họ phụ trách, giao thực quyền bằng những sắc lệnh nhà nước cao nhất. Phải được lập quân lệnh trạng trước toàn dân, tổ chức quốc tế, phải có người tiến cử, được bảo lãnh bằng tài sản gấp 3 lần giá trị giao cho họ phụ trách. Làm lãnh đạo là phải thế!!!

Chứ lựa chọn một người (chỉ biết đánh giết) làm “đầu” tướng mà ông nội hắn làm ăn trộm bị dân bắt và đánh, cha thì bạc nhược, lại sinh ra ác chủng, không nhận cha, lại làm “đầu” tướng thì đất nước chỉ tàn mạt mà thôi!!!

Còn ai thích làm như hiện trạng theo Âu, theo Mỹ, theo Tàu thì để họ làm và dùng chính sản phẩm đó, để bọn lãnh đạo dùng, bọn giáo sư tiến sĩ dùng, dư thì đem đi xuất vào “khẩu” ngoại bang. Cấm tiêu thụ trong nước. Nhổ cỏ phải nhổ tận gốc . Cấm bọn này lai vãng vào không gian truyền thống, rồi thì…sẽ lòi ra tất cả. Không cần quản lý gì hết. Tự người dân sẽ lựa chọn không gian nào tốt nhất cho mình. Nhẹ nhàng !!!!

Người xưa dạy rằng: Nhất niên chi kế mạc nhi thụ cốc - Thập niên chi kế mạc nhi thu mộc - Bách niên chi kế mạc nhi thụ nhân... Ngẫm mà thấy đúng quá!

Hiền nhân Khổng Tử cũng dạy rằng: khi hiền tài cầm quyền thì trong vòng 7 năm lương dân cũng có thể ra trận đánh giặc. Nên làm được như thế, trong vòng 5 năm, Việt Nam sẽ thực hiện bước quanh lịch sử, trở lại vị trí văn minh hàng đầu vốn có của mình. Còn không sụp đổ, suy vong…..

Điều này, Người Việt không bao giờ quên:

“Người Việt là người phát minh ra nền Văn Minh Lúa Nước của nhân loại.”

“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

 


Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog