Đứng trước những rối rắm của chính phủ và của từng người dân hiện nay mà không có bất cứ giải pháp khả thi để tháo gỡ. Bế tắc bền vững thế này không khỏi khiến cho nhiều người ưu dân cảm thấy xót xa.
- Về sức khỏe: chủ yếu tập trung ở lĩnh vực Y tế và thực phẩm.
Khoan nói về thuốc men trong y tế. Chỉ riêng về nguồn nước để sinh hoạt của người dân đã thấy lạnh người rồi. Nước là nguồn mạch của sự sống. Thế mà các doanh nghiệp cung cấp và kinh doanh nước đều sử dụng hoá chất để lọc. Chỉ cần tham quan các nhà máy nước đóng chai trong các khu công nghiệp sẽ thấy hóa chất chất đống thế mà nước vẫn đạt Tiêu Chuẩn cho phép! Đây là sự thật! Sức khỏe cộng đồng rồi sẽ đi về đâu. Bao giờ người dân sẽ có nước sạch thật sự không có hóa chất đây? Hay Tây Tàu uống hóa chất như vậy nên mới cao lớn và thông minh ????
Còn thực phẩm: đơn giản chỉ là rau đậu, thịt cá … thôi cũng thấy rõ. Ngộ độc người quản lý nhà nước ngay lúc kiểm tra. Còn các nguyên nhân “cha chung không ai khóc” để đổ trút tất cả như: Biến đổi khí hậu toàn cầu, ô nhiễm hóa chất trong nguồn nước chỉ là yếu tố rất nhỏ. Nguyên nhân phần lớn thuộc về kênh chế biến và phân phối thì cố tình không biết hoặc đang bị che đậy. 
Một đất nước thuần nông mà không có thực phẩm sạch để ăn. Thì những con số, mục tiêu phát triển đề ra để làm gì? Thiết nghĩ cần phải có ngay giải pháp để hướng dẫn, khích lệ đến từng người dân, xã phường, thôn xóm tự sản xuất, tự tiêu dùng tại chính gia đình mình chứ đừng để bọn người nhân danh quản lý nhà nước, bọn tay sai… (nhóm lợi ích) thủ lợi, giết dần, giết mòn sức sống của người dân, sức sống của dân tộc.
- Vấn nạn về kẹt xe: Lưu thông là mạch nguồn lưu chuyển hàng hóa, tiền tệ. Kinh tế quốc gia phát triển mạnh hay không cứ nhìn hệ thống cầu cống, đường xá, tốc độ các phương tiện lưu thông thì sẽ rõ. Chứ mà ngập vào mùa mưa, triều cường vào mùa nắng, kẹt xe toàn thành là chuyện không lạ, ám ảnh đến từng người dân. Thế mà cứ rêu rao kinh tế quốc gia phát triển thần tốc, vượt mức đề ra. Lạ lắm!!! chỉ cần để tâm một chút là cảm thấy có lỗi với tổ tiên, những người đã nằm xuống vì dân tộc Việt. 
Cũng vì loạn cầu vượt mà ra. Các đầu lên, đầu xuống của mỗi cầu vượt đều kẹt, không thể di chuyển được thì không giải quyết cho triệt để đi.
Mặt khác, thiết kế đô thị thì chạy theo đồng tiền. Địa tầng, khí hậu của ta khác, còn Âu Mỹ khác, thiếu hiểu biết mà bắt chước theo thì phải lãnh hậu quả. Còn khu dân cư bố trí không hợp lý, cách sân bay vài trăm mét mà nhà cao tầng quá nhiều. Các đường xương cá từ các khu dân cư và các chung cư cao tầng đổ ra, áp lực hàng ngang như vậy thì làm sao mà không kẹt? Nên hướng sắp đến sẽ là kẹt toàn quốc.
- Loạn tiêu xài tiền một cách vô tội vạ: Tâm lý thích thực hiện những việc lớn, dự án hàng trăm, hàng ngàn tỷ… để thỏa mãn cá nhân, muốn lập thành tích, chỉ tiêu, muốn là một phần của lịch sử, để được nhiều người nhớ đến. Đặc biệt nhằm kiếm được chút ít. Sao không đứng trên bình diện quốc gia mà xem xét, không tham khảo những bài học trong quá khứ, không khôi phục và sử dụng các giải pháp truyền thống, không cầu rước hiền tài, tạo điều kiện cho họ tham gia phát triển đất nước. Hiền tài không bao giờ “nộp đơn” mà phải “Rước”. Người quản lý nhà nước mà không hiểu sao? 
"Khi dân tộc còn cơ khổ
Sao gánh mãi vàng đem đổ sông Ngô". 
Những điều nói trên chúng tôi - Tập Đoàn Nông Nghiệp Gốc Tri Nhân đã và đang thực hiện trên từng cái cây cọng cỏ, tạo thặng dư trên từng trái bắp hạt lúa, bằng giải pháp truyền thống của tổ tiên. Dù gặp rất nhiều khó khăn và sự phá hoại một cách có tổ chức từ các “nhóm lợi ích” hàng chục năm nay vì nhiều lẽ khác nhau từ xã, phường, tỉnh lị đến trung ương. Nhưng với phương châm “Toàn dân ăn ở sạch sẽ bằng chính những sản phẩm từ rau đậu, thịt cá do chính mình làm ra, uống nước do chính mình lọc lấy vì sức sống của mình, gia đình mình và vì lợi ích chung của quốc gia dân tộc” giúp chúng ta vượt qua tất cả.
Mở rộng ra, loài người muốn phát triển hoàn hảo đều phải dựa trên những giá trị truyền thống. Tư tưởng này không gì mới mẻ, đã có cách đây hơn 10.000 năm. Còn người hiện đại chỉ phát triển những hóa chất, vũ khí, sản phẩm sát nhân hầu tiêu diệt sinh vật, đồng loại và tiêu diệt chính mình một cách nhanh chóng hoặc từ từ nhằm mục đích làm chủ nhân ông đối với vật chất mà thôi....Ấy vậy mà “Sợ” luôn hiện hữu trong tâm mỗi người ...!!!
Điều này, Người Việt không bao giờ quên:
“Người Việt là người phát minh ra nền Văn Minh Lúa Nước của nhân loại.”
“Dân tộc Việt có nền Văn Hiến huy hoàng, tất phải có tương lai sáng lạn.”

Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog