NHỮNG PHI LỘ VỀ NƯỚC MẮM

 “Nước Mắm” có từ thế kỷ thứ 9, xuất phát từ âm sắc cổ của người Chiêm Thành (Hời) được phiên âm ra tiếng Việt, đây là phát kiến của người Chiêm Thành, thành phần chủ yếu chỉ là cá và muối, lên men. Mặc dù đã thăng hoa, cải tiến phương thức sản xuất, mùi vị ngon gấp nhiều lần và phổ biến rộng khắp từ Bắc chí Nam, nhưng cái tên “Nước Mắm” vẫn được giữ nguyên đó thể hiện lòng biết ơn của người Việt với người Hời mặc dù đã trải qua rất nhiều biến thiên trong lịch sử dân tộc, cũng như thể hiện cái triết lý sống có trước có sau, có ngọn có nguồn của một dân tộc Văn Minh.

Ngôn ngữ Việt đã phân biệt rõ, được lưu truyền trong từng bữa ăn gia đình hàng ngày: Nước Mắm là sản phẩm lên men chỉ từ cá và muối, nếu thêm bất cứ thứ gì vào liền trở thành Nước Chấm; nếu thêm hóa chất vào thì trở thành Nước Chấm Công Nghiệp.

Do không biết điều này, nên đã để bọn gian thương lợi dụng, chúng đã nghĩ ra nhiều khái niệm khác nhau như: Nước Mắm Truyền Thống, nước mắm công nghiệp để lừa gạt người dân. Đây là một tội ác mà cả nhân loại lên án. Chúng chối bỏ lịch sử dân tộc, biến dân tộc Việt thành kẻ vong ơn bội nghĩa, triệt tiêu nền sản xuất thủ công, nền ẩm thực của dân tộc, đầu độc, diệt chủng từ từ từng người dân chịu thương chịu khó….. Ác quá !!!!! 

Cũng như vào những năm 90, thư ký riêng của Nguyễn Văn Linh cũng hỏi rằng, phương Tây và phe XHCN của chúng ta có “Điện Não Đồ- Điện Huyết Đồ” tại sao người Việt Nam không có. Họ văn minh hơn, tôi chỉ cười, không trả lời nhưng nghĩ rằng: tay này quá dốt, không biết gì…!!!!! Đời hắn cũng có ra gì đâu! hậu quả đất nước như trượt dài ngày nay vì đã sử dụng những người giả danh trí thức như hắn.

Mong mọi người hiểu thêm và lựa chọn đúng. Ít nhất là sử dụng đúng tiếng Việt – tiếng mẹ đẻ.

NGƯỜI HIỆN ĐẠI

 

FACTS ABOUT NUOC MAM

 "Nuoc Mam" had from the 9th century, derived from the ancient timbre of the Chiem Thanh people (Hoi) was transcribed into Vietnamese, this is the discovery of the Chiem Thanh people, the main component is only fish and salt, ferment. Although sublimated, improved production methods, tastes good many times and spread widely from North to South, but the name "Nuoc Mam" remains the same to show the gratitude of Vietnamese people to The Hoi people, though having experienced many changes in the history of the nation, as well as expressing the philosophy of life, have the source of a civilized people.

Vietnamese language is clearly distinguished, handed down in every daily family meal: Nuoc Mam is fermented product only from fish and salt, if anything is added, it becomes Sauce; If adding chemicals, become Industrial Sauce.

For not known this, they had let the cheat business guys take advantage of it, came up with many different concepts such as: Traditional Nuoc Mam, industrial Nươc Mam to deceive people. This is a crime that world people condemns. They deny the history of the nation, turning the Vietnamese people into ungratitude, eliminating the craft production, the food anh drink background of the nation, poisoning and genocide since each of the people suffered hardship .... . Too devilish !!!!!

Like in the 90s, Nguyen Van Linh's personal secretary also asked that the Wests and our Socialist parties have "Brain Power - Blood Power" why Vietnamese people do not have. They are more civilized, I just smile, do not answer but think: This guy is too stupid, ignorant ... !!!!! What kind of life he has! the consequences of the country as slippery today because of using  brainy guys like him.

Hope everyone understands and makes the right choice. At least use the correct Vietnamese - mother tongue.

MODERN MAN


Dẫn nguồn:
https://vanminhsucsongviet.com/blog
https://vanminhsucsongviet.net/blog